ทนายภูวรินทร์

ทนายภูวรินทร์

ผู้ดูแล

Phuwarin2549@hotmail.com

  ถามตอบปรึกษาปัญหาธุรกิจ (12641 อ่าน)

30 มี.ค. 2553 10:11

สามารถถามและปรึกษาปัญหาธุรกิจเกี่ยวกับการจัดตั้งบริษัท นิติกรรมได้ที่นี่ครับ
ทางทนายความของเรายินดีตอบทุกข้อปัญหา 

125.24.211.169

ทนายภูวรินทร์

ทนายภูวรินทร์

ผู้ดูแล

Phuwarin2549@hotmail.com

อิทธิฤทธิ์

อิทธิฤทธิ์

ผู้เยี่ยมชม

itarid@yahoo.com

30 พ.ค. 2553 10:27 #1

ผมกำลังจะจัดตั้งบริษัท..... โดยจะจดเป็นคณะบุคคลผมต้องทำยังไงบ้างครับ

183.89.29.77

อิทธิฤทธิ์

อิทธิฤทธิ์

ผู้เยี่ยมชม

itarid@yahoo.com

ทนายภูวรินทร์

ทนายภูวรินทร์

ผู้ดูแล

phuwarinlawyer@hotmail.com

3 มิ.ย. 2553 08:16 #2

สวัสดีครับ ผมขอตอบคำถามคุณอิทธิฤทธิ์ดังนี้ครับ.
บริษัทจำกัด เป็นนิติบุคคลประเภทหนึ่ง คณะบุคคลก็เป็นนิติบุคคลประเภทหนึ่ง แล้วแต่ว่าจะเลือกจดทะเบียนประเภทไหนครับ ส่วนมากก็จะจดทะเบียนบริษัท โดยมีขั้นตอนการดำเนินการดังนี้
1. ผู้ก่อการยื่นขอตรวจ และจองชื่อบริษัท ด้วยแบบจองชื่อนิติบุคคลเพื่อตรวจสอบว่าชื่อที่จะใช้นั้นจะเหมือนหรือคล้ายกับชื่อที่คนอื่นได้จดทะเบียนไว้ก่อนหรือไม่ โดยยื่นแบบจองชื่อดังกล่าวแก่นายทะเบียนผู้ตรวจสอบชื่อ และปัจจุบันสามารถจองชื่อผ่านทางอินเตอร์เน็ตทางเว็บไซต์ http://www.thairegistration.com ซึ่งจะทราบผลในวันถัดไปโดยจะแจ้งผลการจองชื่อผ่านทาง e-mail ของผู้จองชื่อนั้น เมื่อจองชื่อได้แล้วจะต้องขอจดทะเบียนหนังสือบริคณห์สนธิภายใน 30 วัน
2. เมื่อได้ชื่อแล้ว บุคคลซึ่งเป็นผู้ก่อการตั้งแต่ 3 คนขึ้นไป เข้าชื่อกันจัดทำคำขอจดทะเบียนหนังสือบริคณห์สนธิและเอกสารประกอบแล้วนำไปจดทะเบียน
3. เมื่อได้จดทะเบียนหนังสือบริคณห์สนธิแล้ว ผู้ก่อการต้องจัดให้หุ้นของบริษัทที่คิดจะจัดตั้งขึ้นนั้น มีผู้เข้าชื่อจองซื้อหุ้นจนครบ
4. ดำเนินการประชุมจัดตั้งบริษัท โดยต้องส่งคำบอกกล่าวนัดประชุมให้ผู้จองหุ้นทราบล่วงหน้าอย่างน้อย 7 วัน ก่อนวันประชุม
5. เมื่อได้ประชุมตั้งบริษัท และที่ประชุมได้แต่งตั้งกรรมการบริษัทแล้ว ผู้เริ่มก่อการต้องมอบหมายกิจการให้กรรมการบริษัทรับไปดำเนินการต่อไป
6. กรรมการบริษัทจัดการเรียกให้ผู้เริ่มก่อการและผู้ขอจองหุ้น ชำระค่าหุ้นอย่างน้อยร้อยละ 25 ของมูลค่าหุ้น
7. เมื่อได้รับเงินค่าหุ้นแล้ว กรรมการต้องจัดทำคำขอจดทะเบียนตั้งบริษัทและเอกสารประกอบ นำไปจดทะเบียนเป็นบริษัทภายใน 3 เดือน หลังจากการประชุมตั้งบริษัท


หากต้องการรายละเอียดเพิ่มเติมโปรดสอบถามทนายศิริรัตน์ครับ (รายละเอียดหน้าเว็บหลัก http://www.phuwarinlawyer.com/ ครับ)


ทนายภูวรินทร์

************************************************************

183.89.89.243

ทนายภูวรินทร์

ทนายภูวรินทร์

ผู้ดูแล

phuwarinlawyer@hotmail.com

ขวัยรัตน์

ขวัยรัตน์

ผู้เยี่ยมชม

nu-waw23@hotmail.com

30 ส.ค. 2553 22:02 #5

สวัสดีคะตอนนี้หนูเปิดร้านเกมส์อินเตอร์เน็ตพอหนูเปิดได้ประมาณ 2 อาทิตก็มีร้านเปิดเพิ่ทมาอีก 2 ร้าน ก้เลยไม่เป็นไปตามแผนหนูก็ตั้งโปรไม่รู้จะโปรยังไงแล้วนะหนูกลัวจะไปไม่ไหวทุนก็ไม่ค่อยหนาช่วยหนู่หน่อยคะ

110.164.148.212

ขวัยรัตน์

ขวัยรัตน์

ผู้เยี่ยมชม

nu-waw23@hotmail.com

ทนายภูวรินทร์

ทนายภูวรินทร์

ผู้ดูแล

phuwarinlawyer@hotmail.com

4 ก.ย. 2553 19:34 #6

สวัสดีครับคุณขวัญรัตน์
              ผมอยากบอกว่า การค้าทุกอย่างก็ต้องมีการแข่งขันกันเป็นธรรมดา ยิ่งบริเวณไหนซอยไหนเหมาะสำหรับทำการค้า/บริการ ก็ต้องมีร้านค้าให้บริการประเภทเดียวกันมาก ซึ่งไม่มีกฎหมายห้ามไม่ให้บุคคลอื่นเปิดร้านชนิดเดียวกันแต่อย่างใด และเราก็ไม่สามารถห้ามบุคคลอื่นเปิดร้านใกล้เคียงกับเราอีกด้วย แต่การให้ลูกค้าหันมานิยมใช้บริการร้านของคุณเป็นจำนวนมากอย่างต่อเนื่องก็เป็นเทคนิคของแต่ละบุคคลครับ  เช่น การตกแต่งร้านให้สวยงาม ยิ้มแย้มแจ่มใส เป็นกันเอง บรรยากาศในร้านก็จะดี เพราะอัธยาศัยไมตรีดี มีลูกอมแจก 555 เด็กคงชอบ การจัดโปรโมชั่นตามที่คุณทำอยู่แล้วก็ต้องจัดให้หนักอีก เล่น 10 ชั่วโมง ฟรี 1 ชั่วโมง เป็นต้น และสิ่งสำคัญก็คือ ทำแล้วมีความสุข มองโลกในแง่บวก ทำให้มีกำลังใจฝ่าฟันอุปสรรคไปได้ ยังไงก็เอาใจช่วยนะครับ 
            ปล.ผมไม่ค่อยสันทัดเรื่องการบริหารธุรกิจเท่าไรนัก ส่วนมากงานที่ถนัดก็คือบริการด้านกฎหมายครับ ก็ต้องขออภัยหากตอบคำถามให้คำแนะนำไม่ตรงตามที่ต้องการได้  

27.130.76.108

ทนายภูวรินทร์

ทนายภูวรินทร์

ผู้ดูแล

phuwarinlawyer@hotmail.com

ทนายภูวรินทร์

ทนายภูวรินทร์

ผู้ดูแล

phuwarinlawyer@hotmail.com

2 ต.ค. 2553 16:23 #8

ข้อดีและข้อเสียของการจัดตั้งบริษัทจำกัดมีรายละเอียดปลีกย่อยค่อนข้างมากครับ
ผมขอแยกตอบไปอีกกระทู้นึงเพื่อเป็นการเผยแพร่ความรู้แก่คนทั่วไปที่คิดจะเริ่มต้นทำธุรกิจด้วยครับ

27.130.67.209

ทนายภูวรินทร์

ทนายภูวรินทร์

ผู้ดูแล

phuwarinlawyer@hotmail.com

นุ๊ก

นุ๊ก

ผู้เยี่ยมชม

benchama11@gmail.com

1 พ.ย. 2553 00:11 #9

สวัสดีค่ะ ขอรบกวนสอบถามเรื่องปัญหาธุรกิจหน่อยนะค่ะ

คือร้านหนูขายงานเย็บปักถักร้อยอะค่ะ แต่ตอนนี้มีปัญหาหนักคือเรื่องการขายของทางเว็บของหลายๆร้านอิเล็กทรอนิกต์ที่มีราคาไหมที่ถูกแข่งราคากัน และตอนนี้มีปัญหาสำหรับหนูตรงที่ว่าอำเภอใกล้เคียงกันเปิดร้านไหมเหมือนกันและขายไหมทางเว็บด้วยซื่งราคาก็ถูกกว่าร้านหนูมาก แต่สินค้ามีเหมือนๆกัน ตอนนี้ลูกค้าประจำทางร้านหลายคนย้ายไปซื้อร้านนั่น ซึ่งหนูลองคำนวณต้นทุนดูไม่สามารถแข่งราคาได้ถึงขนาดนั่น รวมทั้งเรื่องลักษณะของทางร้านที่ร้านของหนูเป็นร้านห้องแถวธรรมดา แต่ร้านนั้นจากที่ดูทางเว็บเป็นร้านที่ตกแต่งออกแนวน่ารัก เหมาะสมกับงานเย็บปักถักร้อย พี่ทนายพอมีคำแนะนำสำหรับแนวทางต่อไปให้ดึงลูกค้ากลับหรือไม่ก็แนวทางแก้ไขไหมค่ะ

ขอบคุณค่ะ รบกวนพี่ทนายตอบทางเมลล์หน่อยนะค่ะ

ขอโทษนะค่ะที่คำถามไม่ตรงกับที่ถนัด

124.120.240.145

นุ๊ก

นุ๊ก

ผู้เยี่ยมชม

benchama11@gmail.com

ทนายภูวรินทร์

ทนายภูวรินทร์

ผู้ดูแล

phuwarinlawyer@hotmail.com

5 พ.ย. 2553 00:22 #10

เรื่องธุรกิจเป็นเรื่องละเอียดอ่อนมากนะครับ การทำธุรกิจให้ประสบความสำเร็จนั้นไม่อาจจะอาศัยเพียงแค่โชคช่วยได้อย่างเดียว แต่ต้องอาศัยความรู้ การประยุกต์ใช้หลายๆเรื่อง ยิ่งในภาวะเศรษฐกิจแบบนี้ด้วยแล้วนั้น การศึกษากลยุทธและเทคนิคในการประกอบการเพื่อให้ธุรกิจประสบความสำเร็จนั้นเป็นเรื่องจำเป็นมาก
กรณีของคุณนุ๊กนั้น ขณะนี้อยู่ในสภาวะที่ต้องต่อสู่กับคู่แข่งทางการค้าในสถานการณ์ที่เป็นรอง..ซึ่งถือเป็นเรื่องธรรมดาครับสำหรับการทำธุรกิจที่มีการแข่งขันกันสูง ...
วิธีการในการที่คุณนุ๊กจะผ่านจุดวิกฤติตรงนี้และสามารถพลิกเป็นความได้เปรียบในการค้าทำอย่างไร..
ผมขออนุญาตแนะนำกลยุทธ์ในการทำธุรกิจของคุณนุ๊กดังนี้ครับ
ก่อนอื่นนุ๊กต้องศึกษาเพิ่มเติมเรื่องการทำการตลาดให้ประสบความสำเร็จกับกลยุทธหรือการทำธุรกิจให้ประสบความสำเร็จเสียก่อน จึงจะสามารถไปประยุก์กับธุรกิจของคุณนุ๊กได้
(ผมขออนุญาติแยกเพิ่มเป็นอีกกระทู้นึงนะครับเนื่องจากเห็นว่าเป็นเรื่องที่น่าสนใจสำหรับคนทั่วไปที่จะเริ่มทำธุรกิจ)
ผมขอสรุปคร่าวๆดังนี้ครับ
1.เทคนิคการทำการตลาด
แนวคิดทำการตลาดให้ประสบความสำเร็จ ในระดับธุรกิจประเภท SMEs นั้น อาศัยพื้นฐานดังนี้
 
1. รู้ตลาด-รู้คู่แข่ง
 ต้องมีความเข้าใจว่าประเภทสินค้า (Product Category) ในตลาดมีลักษณะอย่างไรบ้าง แนวทางการเติบโตเพิ่มขึ้น หรือ ลดลง ส่วนแบ่งการตลาดเป็นอย่างไร สินค้าเรามีลักษณะที่จะตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคได้โดดเด่นกว่าคู่แข่งอย่างไร
 *กรณีเช่นคุณนุ๊กนั้น ยิ่งทราบว่าคู่แข่งเป็นร้านที่มีราคาไหมถูกกว่า สินค้าเหมือนกัน ... โชคดีมากนะครับที่รู้รายละเอียดร้านคู่แข่งได้ขนาดนี้แล้ว โจทย์คือจะเรียกลูกค้ากลับมาได้อย่างไร ในเมื่อคุณนุ๊กก็ทราบข้อดี-ข้อเสียของร้านเขา และร้านของเราเองนั้น มีอะไรบ้าง ทีนี้ก็ต้องมาลองเขียนแผนการตลาดกันก่อนครับ...ว่าจะทำอย่างไร จะวางแผนตั้งรับการแข่งขันอย่างไร..ซึ่งเป็นเรื่องท้าทายมากครับ ..  
ขั้นแรก ขอแนะนำให้คุณนุ๊กลองเขียนเป็นตารางลิสต์รายการเปรียบเทียบระหว่างร้านคุณกับร้านคู่แข่งดูก่อนครับ 
             เพื่ออะไร..? เพื่อให้คุณทราบจุดอ่อน และจุดแข็งของร้านคุณว่ามีอะไรบ้าง เช่น ข้อดี ร้านอยู่ในแหล่งชุมชน เดินทางง่ายไหม ติดตลาดมีที่จอดรถ มีลูกค้าเดิมไหม? 
             ข้อเสีย ร้านเค้าร้านเปิดใหม่ บริการเป็นอย่างไร มีลายแพทเทิร์นในการทำงานเย็บปักถักร้อยแบบสวยๆน่ารักๆไหม งานพวกนี้อาจต้องอาศัยทักษะทางศิลปะและการตกแต่งร้าน
             บ้างพอสมควร เพื่อให้เหมาะกับร้านที่ขายของงานฝีมือสำหรับผู้หญิง  การตกแต่งร้านแบบราคาไม่แพงนั้นทำกันอย่างไร เช่น อาจจะใช้ wallpaper ตกแต่งผนัง(อาจแค่ผนัง 
             ด้านเดียวของร้านเพราะ wallpaper ราคาสูงกว่าทาสี)  หรือจะทาสีหรือตกแต่ง ..ตกแต่งด้วยอะไรอันนี้อยากให้ทำแบบประหยัดครับ การตกแต่งร้านแบบประหยัดมีวิธีมาก
            มายไม่จำเป็นต้องแพงเสมอไปครับ ทั้งยังส่งผลต่อภาพพจน์ของร้านคุณนุ๊กเองด้วยครับ 
            ลองศึกษาดูจากใน google ดูได้ครับ จากคำว่า "shop yarn interior "ในหมวดรูปภาพเพื่อลองศึกษาวิธีการหา concep แนวทางการแต่งร้าน หรือลองเสิร์ชหา  
            จากคำว่า"การแต่งร้านแบบประหยัด" หรือ " การตกแต่งร้าน"หรือ "shop decoration"ดูก็ได้ครับ
            ซึ่งถ้าหากคุณนุ๊กจะตกแต่งร้าน อาจจะวางงบประมาณไว้คร่าวๆว่าเท่าไหร่ แล้วจะคุ้มค่าไหมกับที่ต้องลงทุนไปนำมาคำนวณจุดคุ้มทุน 
             หรือ..จะนำเงินส่วนนั้นมาปรับปรุงร้านด้านอื่น เช่น หาสินค้าอื่นๆที่น่าสนใจ และศึกษาความรู้เพิ่มในการถักทอ อาจจะมีโปรโมชั่นเพิ่ม    
             ภายในร้าน  เช่น ซื้อไหม 2 กลุ่ม (ไหมอิตาลี แถม 1 กลุ่มไหมไทย หรือไหมกลุ่มปกติ) หรือทำเป็นบัตรสแตมป์ให้ลูกค้าทำแต้ม (เหมือนการทำการตลาดง่ายๆแบบ 7-11) สิ่ง
             เหล่านี้อาจดูเหมือนเป็นเรื่องเล็กน้อยที่ไม่เล็กน้อยเลยครับ นี่ไม่รวมไปถึงการบริการภายในร้าน เช่น มีการสอนถักให้ไหม .. ฟรีไหม หรือต้องเสียเงิน หรือจะใช้เทคนิคอื่นๆอีก
             มากมาย ซึ่งข้อนี้คุณนุ๊กจะเป็นคนที่รู้ดีที่สุดครับว่าจะมีทางวางกลยุทธ์ตรงนี้อย่างไร เนืองจากผมเองก็ไม่ทราบรายละเอียดในส่วนอื่นเช่นกัน
ข้อสอง คุณนุ๊กต้องแก้ไข หรือปรับปรุงจากเทคนิคในข้อแรกครับ เมื่อทราบจุดบอดของธุรกิจข้อไหน ก็ปรับข้อนั้นเสีย  
             *ข้อนึงนะครับ ที่อยากฝากไว้คือ อย่าพยายามโจมตีคู่แข่งทางธุรกิจ แต่ขอให้ทำให้ลูกค้าของคุณเล็งเห็นข้อดีธุรกิจของคุณเองว่าดีกว่าคู่แข่งอย่างไร
ข้อสาม จดบัญทึกรายละเอียด FEED BACK หลังจากปรับปรุงการตลาดไปครับเพื่อเป็นข้อมูลในการปรับปรุงธุรกิจต่อไป (ประมาณ 3 เดือนก็น่าจะทราบแล้วครับ)
     

2. รู้จักลูกค้า นักธุรกิจมือใหม่ไม่ควรมองแต่สินค้า และกิจการของตัวเอง ควรมองถึงพฤติกรรมการซื้อของลูกค้าอีกด้วย เช่น ช่องทางการขายหลักของสินค้าประเภทนี้อยู่ที่ไหน อะไรคือสิ่งบันดาลใจให้ลูกค้าตัดสินใจเลือกยี่ห้อใดยี่ห้อหนึ่ง ซึ่งจะนำไปสู่การสร้างภาพลักษณ์สินค้าให้ตรงใจกลุ่มเป้าหมาย
 *กรณีเช่นคุณนุ๊กนั้น ผมไม่ทราบว่าได้มีการสร้าง BRAND สินค้าหรือสร้างภาพลักษณ์ที่ร้านไว้อย่างไรบ้างครับ จึงอธิบายในข้อนี้ไม่ได้ แต่ข้อนึงคือ ขอให้พยายามศึกษาความต้องการ
ของลูกค้าและตอบสนองตอบโจทย์ลูกค้าให้ได้ จะเป็นข้อนึงที่ช่วยให้กลุ่มเป้าหมายกลับมาได้ส่วนหนึ่งครับ
3. รู้จักเลือกตลาดในการวางสินค้า หรือ บริการ ธุรกิจระดับ SMEs การเจาะจงส่วนของตลาด ได้ชัดเจนเท่าไร จะยิ่งทำให้การใช้ทรัพยากรทางการตลาด ได้ผลลัพธ์ดีกว่าที่วางสินค้าตามตลาดใหญ่ แต่ไม่ได้เจาะจงกลุ่มผู้บริโภคสินค้าที่ต้องการ

4. รู้วิธีการสื่อสาร (Key Message) เมื่อเรารู้ถึงความต้องการของผู้บริโภค และเลือกที่จะวางสินค้า และ บริการตามแต่ละส่วนของตลาดแล้ว ต่อมาต้องดูว่ากลุ่มเป้าหมายน่าจะรู้จักเราในภาพลักษณ์แบบใด โดยตั้งคำถามนำในลักษณะที่ว่า กลุ่มเป้าหมายจะได้ประโยชน์อย่างไรบ้าง หรือ อะไรคือความคาดหวังจากกลุ่มเป้าหมายต่อสินค้า และ บริการของเรา คำอธิบายเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ของเราแบบใดที่ทำให้กลุ่มเป้าหมายเข้าใจได้ง่ายที่สุด นอกจากนี้กลยุทธ์ประเภท "ปากต่อปาก"ก็เป็นวิธีการสื่อสารที่ได้ผลดีกับธุรกิจประเภท SMEs ซึ่งผู้ประกอบธุรกิจควรกำหนดกลับที่เป็นผู้นำสำหรับเป็นกระบอกเสียงให้กับผลิตภัณฑ์ หรือ บริการ อาจจะจัดตั้งชมรมคนใช้สินค้าของเรา ในสถานที่ต่าง ๆ ที่เห็นว่าเกี่ยวข้องกับประเภทของสินค้า

* ผมจะขอแนะนำคุณนุ๊กเกี่ยวกับการทำธุรกิจให้ประสบความสำเร็จในครั้งหน้า โดยจะแยกไปอีกกระทู้นึงนะครับ เพราะเห็นว่าเป็นเรื่องที่เป็นประโยชน์มากสำหรับนักธุรกิจ sme ครับ

++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++

  credit photo :  http://blog.craftzine.com/archive/2007/10/crafty_chicago_nina_yarn_shop.html
 

110.49.125.30

ทนายภูวรินทร์

ทนายภูวรินทร์

ผู้ดูแล

phuwarinlawyer@hotmail.com

น้ำมนต์

น้ำมนต์

ผู้เยี่ยมชม

nammonja2010@hotmail.com

13 พ.ย. 2553 21:35 #11

สวัสดีค่ะ ขอรบกวนสอบถามนะคะ

คือตอนนี้เปิดร้านอินเตอร์เนต อยู่หน้าโรงเรียนระดับปฐมวัย ถึง มัธยม 6 อยู่ตรงหน้าโรงเรียนเป๊ะ เลย ก็เลยไม่กล้าเปิดร้านเกมออนไลน์ เพราะคิดว่าอยู่หน้าโรงเรียนเค้าห้ามเปิด กลัวจะถูกสั่งปิด แต่อยู่ ๆ มามีร้านมาเปิดไม่ไกลกันนัก อยู่หน้าโรงเรียนเหมือนกัน เค้าเปิดร้านเกม ค่ะ ก็เลยอยากทราบว่า ร้านเกม สามารถเปิดหน้าโรงเรียนได้หรือเปล่าคะ หรือว่าดิฉันเข้าใจผิดไปคิดว่าเปิดไม่ได้ รบกวนช่วยตอบด้วยค่ะ ว่าจริงแล้วเปิดได้หรือไม่ได้คะ

124.157.138.106

น้ำมนต์

น้ำมนต์

ผู้เยี่ยมชม

nammonja2010@hotmail.com

ทนายภูวรินทร์

ทนายภูวรินทร์

ผู้ดูแล

phuwarinlawyer@hotmail.com

13 พ.ย. 2553 22:50 #12

สวัสดีครับ
        เรื่องนี้จากที่ได้อ่านกฎกระทรวงว่วด้วยการอนุญาตและการประกอบกิจการร้านวีดิทัศน์ พ.ศ. 2552 แล้วก็ไม่มีข้อกำหนดว่าต้องห่างจากสถานศึกษากี่เมตร หรือจะเปิดหน้าสถานศึกษาไม่ได้แต่อย่างใด  ดังนั้น เพื่อความชัดเจนคุณน้ำมนต์สอบถามไปที่สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดซึ่งเป็นหน่วยงานที่ทำหน้าที่เกี่ยวกับการออกใบอนุญาตจะดีกว่าครับ

183.89.135.18

ทนายภูวรินทร์

ทนายภูวรินทร์

ผู้ดูแล

phuwarinlawyer@hotmail.com

น้ำมนต์

น้ำมนต์

ผู้เยี่ยมชม

nammonja2007@hotmail.com

14 พ.ย. 2553 16:04 #13

ขอบคุณค่ะ คุณทนาย ดิฉันจะลองไปสอบถามที่สำนักงานวัฒนธรรมค่ะ

124.157.138.106

น้ำมนต์

น้ำมนต์

ผู้เยี่ยมชม

nammonja2007@hotmail.com

Lda

Lda

ผู้เยี่ยมชม

lda_11111@hotmail.com

19 ก.พ. 2554 15:00 #14

สอบถามปัญหากฎหมายบริหารธุรกิจ- ออนไลน์ - เว็ปไซต์

ไม่ทราบว่าการทำธุรกิจโดยมีรายได้ไม่แน่นอน จะต้องเสียภาษีเท่าไหร่ค่ะ

การทำธุรกิจซื้อขายสินค้าผ่านเว็ปไซต์ จะ ต้องเสียภาษีเท่าไหร่ หรือ ค่ะ

การเปิดเว็ปไซต์เพื่อเน้นให้ เช่า-ซื้อ เนื้อที่เพื่อโฆษณาสินค้าในเว็ปไซต์ที่เราสร้าง ไม่ทราบว่าจะต้องเสียภาษีเท่าไหร่ค่ะ

และรบกวนขอความรู้เกี่ยวกับกฏหมายธุรกิจและธุรกิจผ่านเว็ปไซต์ ด้วยนะค่ะ ขอบคุณค่ะ

58.8.252.174

Lda

Lda

ผู้เยี่ยมชม

lda_11111@hotmail.com

ทนายภูวรินทร์

ทนายภูวรินทร์

ผู้ดูแล

phuwarinlawyer@hotmail.com

31 มี.ค. 2554 20:09 #15

เรียนคุณLda
           ต้องขออภัยที่ไม่สามารถตอบคำถามเกี่ยวกับเรื่องภาษีได้ เพราะมิได้เป็นผู้เชี่ยวชาญด้านกฎหมายภาษีครับ เพื่อความแน่ใจให้สอบถามไปสำนักงานสรรพากรที่ทำหน้าที่เกี่ยวกับเรื่องนี้โดยตรงจะชัดเจนกว่าครับ

183.89.208.77

ทนายภูวรินทร์

ทนายภูวรินทร์

ผู้ดูแล

phuwarinlawyer@hotmail.com

คนไม่เก่งกฎหมาย

คนไม่เก่งกฎหมาย

ผู้เยี่ยมชม

pipat-not@hotmail.com

26 มิ.ย. 2556 16:28 #16

สวัสดีค่ะ หนูมีปัญหาอยากจะปรึกษา
คือญาติของหนู เขาได้เอาชื่อของหนูไปใช้ในการจัดตั้งบริษัทเพื่่อให้มันครบ 3 คนน่ะค่ะ
แต่ไม่ได้มีส่วนในการบริหารหรือส่วนได้เสียอะไรด้วย หนูอยากทราบว่า ถ้าเกิดปัญหาอะไรขึ้นหนูจะต้องมีส่วนในการรับผิดชอบหนี้สิน หรือภาระที่ญาติเขาไปก่อไว้หรือป่าวคะ แล้วถ้ามีหนู่จะต้องป้องกันตนเองหรือแก้ปัญหาอย่างไรคะ ช่วยตอบด้วยค่ะ กลุ้มใจมากเลย ขอบคุณมากนะคะ

124.122.87.92

คนไม่เก่งกฎหมาย

คนไม่เก่งกฎหมาย

ผู้เยี่ยมชม

pipat-not@hotmail.com

ทนายภูวรินทร์

ทนายภูวรินทร์

ผู้ดูแล

phuwarinlawyer@gmail.com

28 มิ.ย. 2556 00:30 #17


ตอบคำถามคนไม่เก่งกฎหมาย
            บริษัท เป็นบุคคลที่กฎหมายสมมุติขึ้น เรียกว่า นิติบุคคล ประกอบไปด้วยผู้ถือหุ้น ซึ่งเป็นเจ้าของบริษัทตามสัดส่วนของหุ้นที่ตนถือ และบริษัทจะแสดงเจตนาแทนโดยกรรมการเป็นผู้ทำหน้าที่ติดต่อกับบุคคลอื่นภายในขอบเขตการเป็นตัวแทน ดังนั้น หากกรรมการไม่ได้กระทำเกินขอบเขตการเป็นตัวแทนจึงไม่ต้องรับผิดชำระหนี้ต่อบุคคลภายนอก ส่วนผู้ถือหุ้นไม่ต้องรับผิดเกินกว่าเงินค่าหุ้นที่ยังส่งไม่ครบ (หากส่งครบแล้วก็ไม่ต้องรับผิดอะไร) 
             การที่ญาติเอาชื่อไปจัดตั้งบริษัท เรียกว่า เอาชื่อไปเป็นผู้เริ่มก่อการจัดตั้งบริษัทตามหนังสือบริคณห์สนธิเพื่อให้ครบตามขั้นตอนของกฎหมาย และ เมื่อทำการจดทะเบียนบริษัทแล้ว ผู้เริ่มก่อการก็หมดภาระผูกพันใด ๆ ดังนั้น จึงไม่ต้องกังวลว่าจะต้องไปร่วมรับผิดชำระหนี้ครับ 

127.0.0.1

ทนายภูวรินทร์

ทนายภูวรินทร์

ผู้ดูแล

phuwarinlawyer@gmail.com

ประสิทธิ์ วิริยะกิจไพบูลย์

ประสิทธิ์ วิริยะกิจไพบูลย์

ผู้เยี่ยมชม

dr.prasit_w@hotmail.com

6 ก.ค. 2556 22:34 #18

สวัสดีครับ

อยากเริ่มกิจการธุรกิจเกี่ยวกับการบริการฉีดวัคซีนให้กับเด็กตามโรงเรียนครับ
เป็นวัคซีนที่ผ่านการรับรองจาก อย. แล้ว ปลอดภัย มีฉีดให้ตามสถานพยาบาลเอกชนชั้นนำทั่วไป

บริษัทของผมอยากนำวัคซีนดังกล่าวไปฉีดให้กับนักเรียนในโรงเรียนต่างๆครับ โดยฉีดให้ตามความสมัครใจของผู้ปกครองครับ

1. ไม่ทราบว่าต้องทราบกฎหมายเกี่ยวกับบริการทางการแพทย์เรื่องอะไรบ้าง

2. มีเว็บไซต์ไหน หน่วยงานใด หรือหนังสือเล่มใดที่ให้ข้อมูลเกี่ยวกับเรื่องนี้ครับ

3. บริษัทผมจดทะเบียนไว้ว่าให้บริการทางการแพทย์ เป็นคลินิก ไม่ทราบว่าต้องจดทะเบียนประกอบกิจการเพิ่มหรือไม่ครับ ถ้าต้องจดเพิ่มจะจดเพิ่มว่าอย่างไรครับ

ขอบพระคุณมากครับสำหรับทุกคำตอบ

58.9.48.77

ประสิทธิ์ วิริยะกิจไพบูลย์

ประสิทธิ์ วิริยะกิจไพบูลย์

ผู้เยี่ยมชม

dr.prasit_w@hotmail.com

ทนายภูวรินทร์

ทนายภูวรินทร์

ผู้ดูแล

phuwarinlawyer@gmail.com

8 ก.ค. 2556 15:06 #19


ตอบคำถามคุณหมอประสิทธิ์ ดังนี้
           1. กฎหมายที่เกี่ยวกับการสาธารณสุข เช่น พรบ.สถานพยาบาล และกฎหมายอื่น ๆ เข้าไปดูและดาวน์โหลดได้ที่ http://www.moph.go.th/ops/minister_06/laws.htm
           2. ต้องติดต่อสอบถามที่กระทรวงสาธารณสุขซึ่งคุณหมอคงทราบดีแล้ว
           3. เมื่อผ่านขั้นตอนการได้รับอนุญาตแล้ว ต้องดำเนินการจดทะเบียนประกอบกิจการที่กรมพัฒนาธุรกิจการค้าเพิ่มเติม โดยใช้ถ้อยคำตามที่ได้รับอนุญาตจากหน่วยงานราชการซึ่งน่าจะถูกต้องตรงกับประเภทธุรกิจที่สุดครับ

127.0.0.1

ทนายภูวรินทร์

ทนายภูวรินทร์

ผู้ดูแล

phuwarinlawyer@gmail.com

กินเจ

กินเจ

ผู้เยี่ยมชม

kinje_noofon@hotmail.com

29 ม.ค. 2557 15:05 #20

ผมอยากรู้ เคล็ดลับในการบริหารองค์กรธุรกิจอุตสาหกรรมท้องถิ่น ครับว่ามีอะไรบ้างผมจะเอาไปทำรายงานส่งอาจารย์ครับ

114.109.84.99

กินเจ

กินเจ

ผู้เยี่ยมชม

kinje_noofon@hotmail.com

่flaxlewis

่flaxlewis

ผู้เยี่ยมชม

james_kritsapakorn@hotmail.com

3 ก.ย. 2557 12:11 #21

ช่วยหน่อยครับ อิอิ :h:

180.183.146.251

่flaxlewis

่flaxlewis

ผู้เยี่ยมชม

james_kritsapakorn@hotmail.com

ทนายภูวรินทร์  081-9250-144

ทนายภูวรินทร์ 081-9250-144

ผู้ดูแล

phuwarinlawyer@gmail.com

3 ก.ย. 2557 23:27 #22

ฝากถึงคุณ James
       ผมไม่มีบริการรับจ้างทำการบ้านที่กำลังเป็นข่าวอยู่ในขณะนี้ และไม่มีบริการตอบคำถามที่เป็นการบ้านหรือเพื่อการศึกษานะครับ เพราะเป็นสิ่งที่นักศึกษาจะต้องไปศึกษาค้นคว้าด้วยตนเอง อ่านเยอะ ๆ เพื่อจะได้มีความรู้แตกฉานและเข้าใจเนื้อหาที่อาจารย์สอนในส่วนอื่นๆเพิ่มเติมด้วย และประการสำคัญหากคำตอบที่คุณได้ศึกษาค้นคว้าด้วยตนเองนั้นไม่ถูกต้องไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน ก็จะทำให้คุณทราบถึงข้อบกพร่องของตนเองว่าควรแก้ไขปรับปรุงตรงส่วนไหนบ้าง และจะได้จดจำประเด็นคำตอบนั้น ๆ อย่างขึ้นใจ
 

171.7.134.94

ทนายภูวรินทร์  081-9250-144

ทนายภูวรินทร์ 081-9250-144

ผู้ดูแล

phuwarinlawyer@gmail.com

siramon

siramon

ผู้เยี่ยมชม

petch_7981@hotmail.com

7 ก.ย. 2557 13:34 #23

สวัสดีค่ะ หนูมีความสามารถด้านดนตรีคะ แล้วอยากจะทำธุรกิจ ไม่ได้ถึงขนาดใหญ่โต คือแค่จะแกะโน้ตเพลง แล้วเขียนขึ้นมาจากเพลงทั่วไป พวกเพลงละครดังๆคะ แล้วจะขายในเว็บหรือตามเพจต่างๆ หนูสามารถทำได้หรือเปล่าคะ หรือว่าผิดกฎหมายด้านไหน เพราะว่าเห็นเขาทำกันทั่วไป ก็เลยอยากจะทำบ้างคะ

124.120.184.57

siramon

siramon

ผู้เยี่ยมชม

petch_7981@hotmail.com

ตอบกระทู้
CAPTCHA Image
Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้