Som Som

Som Som

ผู้เยี่ยมชม

  คดีร่วมกันลักทรัพย์โดยมียานพาหนะ (500 อ่าน)

3 ต.ค. 2565 01:07

สวัสดีค่ะ เรื่องของดิฉันมีอยู่ว่า สามีของดิฉัน นาย ก กับเพื่อนอีก2คนชื่อนาย ขและค ได้ติดต่อกับ นาย ง ซึ่งคอยหาไร่ต้นข้าวโพดให้เพื่อที่นาย ก และเพื่อนจะไปตัดและนำมาโม่ให้วัว โดยนาย ง ตกลงราคากับเจ้าของไร่ซื่อคือ นาง ฉ เรียบร้อยแล้ว ซึ่งนาย ข กับ นาย ง ได้โทรคถยกันว่าไร่อยู่ตรงนี้ๆๆ ปกติ นาย ก ข ค จึงออกไปตัดต้นข้าวโพดวันแรก และเนื่องจากฝนตกจึงได้เว้นการไปตัด1วัน จากนั้นอีก 1 วันจึงออกไปตัดกันตามปกติในช่วงเช้า แต่ในช่วงเย็นเจ้าของไร่ คือนาง ฉ ได้มาเก็บเงินค่าต้นข้าวโพดที่นาย ง พร้อมกับบอกนาย ง ว่าทำไมไม่เห็นมีคนมาตัดต้นข้าวโพดเลย (นี่คือคำบอกเล่าของนาย ง) นาย ง จึงเอะใจเลยโทรถาม นาย ก และนาย ข จึงได้รู้ว่านาย ก ข ค เข้าไปตัดต้นข้าวโพดผิดดง จากนั้นจึงรู้จากนาย ง ว่าต้นข้าวโพดไร่นาย ช ได้โดนตัดไป นาย ก และนาย ข จึงรีบขอเบอร์โทรศัพท์เจ้าของไร่คือนาย ช จากนาย ง เพื่อที่จะโทรไปคุยว่าเป็นการเข้าตัดผิดดงและคุยเรื่องค่าเสียหาย ทางนาย ช ได้บอกว่าตนไปแล้วความแล้ว แต่ให้เข้าไปคุยที่บ้านของนาย ช ก่อน นาย ก ข และ ง จึงเดินทางไปที่บ้านของ นาย ช เพื่อไกล่เกลี่ย และแจ้งว่าเป็นก่รเข้าตัดผิดดง และยอมรับค่าเสียหาย แต่เกิดการคุยกันไม่ค่อยเข้าใจและไม่มีก่รบอกจำนวนค่าเสียหาย ถึงไปชวนกันไปโรงพักเพราะนาย ช แจ้งความไว้แล้ว เดินทางไปถึงรอร้อยเวรมา นาย ก ข ง และ ช เข้าคุยกับร้อนเวร ทางนาย ช แจ้งความว่าต้นข้าวโพดหายเป็นพื้นที่2งาน คิดเป็นฝักข้าวโพด7ถุง และ นาย ก ข ง ได้อธิบายว่าเป็นการตัดผิดดงและยอมรับชดใช้ค่าเสียหาย แต่ไม่ได้มีการตกลง ทางตำรวจจึงบอกว่าให้ไปไกล่เกลี่ยในศาล และนัดสอบสวนทีละคนในวันพรุ่งนี้ ซึ่งรู้จากนาย ง ภายครั้งว่านาย ช โทรมาบอกว่าจะเรียกค่าเรียหาย 150,000 และเอาเรื่องให้ถึงที่สุด อยากสอบถามขั้นตอนต่อไป และแนวทางการสู้คดีในครั้งนี้ค่ะ เพราะไม่ได้มีเจตนาจะลักขโมย แต่เป็นการสื่อสารกันที่เข้าใจผิด

Som Som

Som Som

ผู้เยี่ยมชม

ทนายภูวรินทร์  081-9250-144

ทนายภูวรินทร์ 081-9250-144

ผู้ดูแล

6 มี.ค. 2567 23:40 #1

เนื่องจากทางทีมงานทนายภูวรินทร์ติดธุระทำคดีที่ศาลต่างจังหวัดและงานคดีค่อนข้างมากในช่วงนี้ จึงไม่ได้เข้ามาตอบคำถามทางเว็บไซท์ครับ หากมีปัญหากฎหมายที่ต้องการคำตอบเร่งด่วน รบกวนส่งคำถามและรายละเอียดมาที่อีเมลล์ phuwarinlawyer@hotmail.com เป็นการส่วนตัวหรือโทรศัพท์ หรือแอดไลน์มาพูดคุยสอบถามเบื้องต้นได้ก่อนนะครับ เบอร์โทร ID line : 081-9250-144 (ใส่ - ด้วยนะครับ)



ขอบพระคุณมากครับและขออภัยในความล่าช้า

ทนายภูวรินทร์  081-9250-144

ทนายภูวรินทร์ 081-9250-144

ผู้ดูแล

ตอบกระทู้
CAPTCHA Image
Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้