น.ส.จีรพัช  สุจริต

น.ส.จีรพัช สุจริต

ผู้เยี่ยมชม

  สวัสดีค่ะอาจารย์ หนูอยากปรึกษา คดีเกี่ยวกับการลักทรัพย์ค่ะ ว่าพอจะต่อสู้คดีได้ไหม มีสิทธิ์ชนะคดีได้หรือเปล่าค่ะ (387 อ่าน)

10 ม.ค. 2565 13:59

รายละเอียด มีดังต่อไปนี้ค่ะ
พอดีแฟนทำงานอยู่บริษัทแห่งหนึ่ง และสองปีหลังพึ่งย้านมารับอีกตำแหน่งงานหนึ่งภายในบริษัทเกี่ยวกับการเบิกจ่ายสินค้า และทีนี้ มีสินค้าบางตัวที่หายไป และพนักงานคนก่อนได้สอนการโอนกรือโยกย้ายสินค้าไปอีกศูนย์บริษัทหนึ่งแต่เป็นบริษัทเดียวกัน เพื่อหลบการตรวจสอบว่าสินค้าหายไปไหน ด้วยคงามว่าแฟนไม่อยากให้มีปัญหาในที่ทำงาน จึงทำตามที่บอก และเมื่อทำได้สักพัก มีการตรวจสอบอีกครั้ง พนักงานได้รู้จักกับฝ่ายตรวจสอบแต่ละคนตำแหน่ง พามาตรวจสอบในตำแหน่งของเเฟนที่ทำอยู่ จึงมีการตรวจสอบพบว่าอะไหล่สินค้านั้นได้หายไป จึงเรียกเเฟนหนูไปชี้แจง แฟนหนูรับสารภาพว่าโอนย้ายสินค้าจริง เพราะคนเก่าสอนมา ต่อมาทางบริษัทได้แจ้งข้อกล่าวหาฐานคดีลักทรัพย์นายจ้าง หากตรวจสอบจริงๆ แฟนมีคงามผิดแค่รู้ว่าสินค้าหายไปแต่ไม่แจ้งทางบริษัท แต่ไม่ได้มีเจตนาจะลักทรัพย์ หากตรวจสอบเอกสาร หรือเสตจเม้นการโอนเข้าโอนออก และการเบิกจ่ายสินค้า เเฟนจะเป้นคนเซ็นอนุมัติละสามารถตรวจสอบได้ว่าสินค้านั้นอยู่ที่ไหน แต่สินค้าที่หายไปเเฟนพึ่งเข้ามาทำงานไม่รู้ว่าสินค้าตัวนี้มีจริงหรือไม่แต่ในคอมพิวเตอร์ระบุว่าสินค้านี้ยังมีอยู่ในคลัง หากถามถึงพยาน พนักงาน ในบริษัทนั้น สามารถเป็นพยานได้เพราะแฟนไม่เคยลักทรัพย์หรือมีคดีอะไรมาก่อน แต่ในทางกลับกัน แฟนทำยอดให้แก่ทางบริษัท ทะลุเป้าทุกเดือนทุกปี และสอบผ่านและมีผลงานกับทางบริษัทนั้นเป็นอันดับหนึ่งของประเทศ ทางบริษัทที่ฟ้องฐานลักทรัพย์นั้น ไม่ทราบว่ามีพยานหลักฐานอะไรบ้างที่มาฟ้อง ทางแฟนหนูทราบแค่ว่า มีรายการสินค้าที่หายไป และรู้แค่ว่าแฟนโยกย้ายสินค้าที่หายไปว่ายังมีอยู่ในระบบคอมเท่านั้น เมื่อวานมีหมายเรียกผู้ต้องหามา ให้นัดเข้าไปคุยในวันที่13ม.ค2565นี้ ไม่ทราบว่า เเฟนจะโดนคุมขังเลยหรือไม่หรือนัดไกล่เกลี่ยกันเฉยๆ เราพอจะมีทางสู้คดีได้ไหม มีโอกาสชนะหรทอเปล่าคะเกิดมาไม่เคยเจอเรื่องแบบนี้ ทำให้ตกใจมาก ทำให้ต้องตกงาน เสียชื่อเสียง เพราะเราไม่ได้เป็นฝ่ายกระทำความผิด รบกวนอาจารย์ตอบคำถามให้ด้วยนะคะ เป็นพระคุณอย่างยิ่ง

น.ส.จีรพัช  สุจริต

น.ส.จีรพัช สุจริต

ผู้เยี่ยมชม

ทนายภูวรินทร์  081-9250-144

ทนายภูวรินทร์ 081-9250-144

ผู้ดูแล

6 มี.ค. 2567 23:47 #1

เนื่องจากทางทีมงานทนายภูวรินทร์ติดธุระทำคดีที่ศาลต่างจังหวัดและงานคดีค่อนข้างมากในช่วงนี้ จึงไม่ได้เข้ามาตอบคำถามทางเว็บไซท์ครับ หากมีปัญหากฎหมายที่ต้องการคำตอบเร่งด่วน รบกวนส่งคำถามและรายละเอียดมาที่อีเมลล์ phuwarinlawyer@hotmail.com เป็นการส่วนตัวหรือโทรศัพท์ หรือแอดไลน์มาพูดคุยสอบถามเบื้องต้นได้ก่อนนะครับ เบอร์โทร ID line : 081-9250-144 (ใส่ - ด้วยนะครับ)

ขอบพระคุณมากครับและขออภัยในความล่าช้า

ทนายภูวรินทร์  081-9250-144

ทนายภูวรินทร์ 081-9250-144

ผู้ดูแล

ตอบกระทู้
CAPTCHA Image
Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้