Siriluk

Siriluk

ผู้เยี่ยมชม

  การแบ่งแยกที่ดินซึ่งรับทอดมาเป็นมรดกที่มีสิ่งปลูกสร้าง (1053 อ่าน)

23 ก.ย. 2564 04:03

สวัสดีค่ะ คุณแม่และพี่น้องได้รับทอดมรดกที่ดินมาแบ่งกันสร้างบ้าน เมื่อนานมากๆแล้ว และตอนแรกท่านคงคิดว่าไม่มีปัญหาอะไรเลยไม่ได้ทำการแบ่งแยกที่ดินให้ชัดเจน สิ่งที่เกิดคือมีปัญหาทะเลาะเบาะแว้งกันกับคนข้างบ้าน (บ้านA)เรื่องที่จอดรถ และต้องการกั้นรั้ว
1. บ้านแต่ละหลังมีบ้านเลขที่แยกกันและเป็นสิ่งปลูกสร้าง 20 กว่าปีแล้ว บ้านAเขาเคยมีที่ดินเท่าๆกับบ้านดิฉัน ต่อมาเขาแบ่งเนื้อที่บ้านให้กับคุณน้าอีกคนซึ่งตอนแรกอาศัยอยู่ด้วยกันกับบ้านA(มีบ้านเลขที่แยกแล้ว มีการกั้นบ้าน)การแบ่งแยกที่ดินในกรณีนี้ควรยึดจากอะไรเป็นหลักคะ พื้นที่เท่ากัน หรือสิ่งปลูกสร้าง ที่เป็นปัญหาคือคุณลุงได้พื้นที่ไปเยอะสุด(เขตสิ่งปลูกสร้างเยอะสุด)และคงไม่ยอมแบ่งแยกที่ดินแน่ๆถ้าต้องใช้เกณฑ์พื้นที่เท่ากัน
2. ที่จอดรถ เนื่องจากคุณน้าได้ถูกทำร้ายร่างกายจากบ้านAและตัดสินใจย้ายออกไปผ่อนบ้านข้างนอกอยู่(แจ้งความและมีใบรับรองแพทย์) โดยปล่อยบ้านว่างไว้ และอนุญาตให้บ้านดิฉันสามารถใช้พื้นที่จอดรถหน้าบ้านเขาได้ค่ะ ไม่ได้ใช้บ่อยนัก ประมาณเดือนละ 1 สัปดาห์เป็นอย่างมากถ้าน้องชายกลับมาค้างคืนที่บ้าน เป็นปัญหาขึ้นมาค่ะเพราะบ้านAเขาบอกว่าพื้นที่ตรงนี้เป็นของบ้านเขา ทำไมถึงมาจอด สอบถามว่าประเด็นนี้บ้านดิฉันยังสามารถใช้ที่จอดรถต่อไปได้หรือไม่ค่ะ อนึ่ง ถ้าดูจากแผนภาพ จะเห็นว่าที่ไม่กั้นรั้วหรือจอดรถหน้าบ้านตัวเองเลยเป็นเพราะปกติบ้านAเขาใช้ทางนี้เข้าออกเพื่อจอดรถค่ะ หลายครั้งเขาก็จอดทั้งบริเวณหน้าบ้านคุณน้าและบ้านตัวเอง ซึ่งจะเอารถออกยากถ้าบ้านดิฉันจอดหน้าบ้านขวางทาง คุณพ่อเลยตัดสินใจไม่กั้นรั้วเพื่อให้ทาง

Siriluk

Siriluk

ผู้เยี่ยมชม

ตอบกระทู้
CAPTCHA Image
Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้