ผู้ขอความช่วยเหลือ

ผู้ขอความช่วยเหลือ

ผู้เยี่ยมชม

  เรียนปรึกษาคดีฉ้อโกง และปลอมแปลงเอกสาร (1292 อ่าน)

24 ม.ค. 2560 23:22

เรากรอกขอบัตรเครดิตและเซ็นต์รับรองตัวเองแทนนายแต่ข้อมูลทุกอย่างถูกต้อง(นายให้เซ็นต์ได้) ทางธนาคารโทรสอบถามเราตอบตามจริงและเค้าขอคุยกับนาย. สุดท้ายจบลงที่นายถามว่าถ้าไม่ได้บัตรนี้เป็นไรไหม. เราว่าไม่เป็นไรทางธนาคารจึงแจ้งว่างั้นขอไม่อนุมัติบัตรให้. เราก็ไม่ติดใจอะไร. ห่างไป2-3ปีครอบครัวเราต้องการซื้อบ้านแต่ทำเรื่องกู้หลายธนาคารก็ไม่ผ่านจนเราสงสัยจึงสอบถามมีเจ้าหน้าที่ท่านหนึ่งแจ้งว่าเพราะประวัติเราได้ถูกส่งจดหมายเตือนไปทุกธนาคารว่าเราปลอมแปลงเอกสาร. เราพยายามติดต่อธนาคารที่ทำจดหมายเตือนไว้ทางนั้นแจ้งให้เราไปพบตำรวจและทนายความเอาเค้าไม่สามารแก้ให้ได้. อยากทราบว่าเราควรต้องทำอย่างไรบ้างแล้วให้เราไปพบตำรวจเองแล้วจะให้เราบอกอย่างไรเพราะธนาคารนั้นไม่ได้มีความเสียหายอะไร. เราเองก็ไม่ได้โดนแจ้งข้อหา. แต่เรากลับต้องใช้ชีวิตครอบครัวแบบทะเลาะกับแฟนว่าเป็นเพราะเรา. จึงไม่สามารถมีบ้านกันได้สักที. เราอยากให้จบ. เราควรทำอย่างไรบ้าง. เพื่อที่จะให้ทางธนาคารนั้นยกเลิกข้อมูลนี้. มันยิ่งกว่าติดคุก. เพราะมันไม่มีใครเข้าเรา

ผู้ขอความช่วยเหลือ

ผู้ขอความช่วยเหลือ

ผู้เยี่ยมชม

ทนายภูวรินทร์  081-9250-144

ทนายภูวรินทร์ 081-9250-144

ผู้ดูแล

25 ม.ค. 2560 21:30 #1

             การเซ็นหรือลงลายมือชื่อของบุคคลอื่นในเอกสารต่าง ๆ แม้เจ้าของลายเซ็นจะยินยอมให้เซ็นก็ตาม ก็ถือว่ามีความผิดฐานปลอมแปลงเอกสารซึ่งเป็นความผิดทางอาญาได้เช่นกัน การที่เข้าใจว่าเจ้าของยินยอมจะไม่เป็นความผิดนั้น เป็นความเข้าใจผิดมาก และไม่อาจยกเป็นข้อแก้ตัวได้ 
            ดังนั้น เรื่องนี้จึงต้องดูว่า เอกสารที่เซ็นไปนั้นเป็นเอกสารส่วนตัวของคุณหรือเจ้านาย หากเป็นของเจ้านายแต่คุณเซ็นแทนก็อาจมีความผิด แต่หากเป็นเอกสารของคุณ ก็ไม่ผิดกฎหมายแต่อย่างใด 
           เมื่อกรณีเป็นไปตามที่ให้ข้อมูลมาว่าถูกส่งหนังสือแจ้งไปยังธนาคารต่าง ๆ อาจจะต้องพิสูจน์ด้วยการยื่นฟ้องสถาบันการเงินนั้นเป็นคดีผู้บริโภคเพื่อพิสูจน์ว่าไม่ได้กระทำผิดกฎหมายและขอให้ยกเลิกข้อมูล

ทนายภูวรินทร์  081-9250-144

ทนายภูวรินทร์ 081-9250-144

ผู้ดูแล

ผู้ขอความช่วยเหลือ

ผู้ขอความช่วยเหลือ

ผู้เยี่ยมชม

29 ม.ค. 2560 21:14 #2

มันเป็นสลิปเงินเดือนที่นายต้องให้เราค่ะ ขอบคุณนะคะ

ผู้ขอความช่วยเหลือ

ผู้ขอความช่วยเหลือ

ผู้เยี่ยมชม

ตอบกระทู้
CAPTCHA Image
Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้