คนกังวล

คนกังวล

ผู้เยี่ยมชม

  เซ็นกระดาษเปล่า (2547 อ่าน)

20 ม.ค. 2560 02:45

คือได้มีการว่าจ้าง สนง ให้ไปทำธุรกรรม เกี่ยวกับ การจดทะเบียนบริษัท ทั้งนี้ เอกสารที่มีลายลักษณ์อักษรอันนี้อ่านหมดแล้วโอเค แต่มี กระดาษเปล่าบางใบที่ทาง สนง อ้างว่าเซ็นไว้ก่อน เผื่อว่ามีการแก้ไขอะไรๆจะได้สะดวก ไม่แน่ใจว่า แค่เซ็นกระดาษเปล่าแบบนี้ เขาสามารถที่จะเอาไปเขียนข้อความอะไรก็ได้ เช่น เรายืมเงินเขา ไปค้ำประกันคนที่ไม่รู้จัก อะไรประมาณนี้ แล้ว ถ้าเขาเอาสิ่งนี้มาเล่นเรา แล้วเวลาขึ้นศาล ถ้าฟ้องร้องขึ้นมา เราจะแพ้คดีเขามั๊ยครับ เท่าที่ศึกษามาคร่าวๆ มันก็สามารถที่จะหาทางพิสูจน์เส้นทางการเงินได้ใช่มั๊ยครับ หรือ สืบหลักฐานต่างๆ รึเปล่าครับ เพราะในเว็บพูดแต่ประมาทเลินเล่อร้ายแรง ก็เซ็นไปแล้วจะให้ทำไงล่ะครับ ไม่มีใครตอบในทางที่สู้คดีแล้วจะมีโอกาสยกฟ้องได้เลย หรือเช่น กรอกข้อความที่ผู้เซ็นไม่ยินยอม ไม่รู้เรื่องกับข้อความดังกล่าว เป็นต้น

คนกังวล

คนกังวล

ผู้เยี่ยมชม

ทนายภูวรินทร์  081-9250-144

ทนายภูวรินทร์ 081-9250-144

ผู้ดูแล

20 ม.ค. 2560 20:23 #1

      การลงลายมือชื่อในกระดาษเปล่านั้น หากนำไปใช้โดยไม่สุจริต เช่น เอาไปเขียนหรือพิมพ์ข้อความว่าได้มีการกู้ยืมเงินกัน ถามว่าในความจริงก็สามารถที่จะกระทำได้ โดยเขียนหรือพิมพ์ข้อความว่าคุณได้กู้ยืมเงินและได้รับมอบเงินไปในวันทำสัญญากู้ครบถ้วนแล้ว ซึ่งหากมีการฟ้องศาลก็ต้องไปพิสูจน์กันว่าได้รับเงินจริงหรือไม่ จึงเป็นสาระสำคัญเพราะสัญญากู้เงินจะสมบูรณ์ก็ต่อเมื่อมีการมอบเงินให้ผู้กู้ ซึ่งเมื่อเป็นเช่นนั้น ก็ต้องนำสืบพยานหลักฐานทุกอย่างที่จะสามารถแสดงได้ว่าไม่ได้มีการกู้ยืมเงินกันจริง เป็นเอกสารปลอม ผลสุดท้ายก็ขึ้นอยู่กับศาลว่าจะเชื่อพยานหลักฐานของฝ่ายไหน เป็นเรื่องที่ต้องพิจารณากันในชั้นสืบพยานซึ่งต้องใช้เวลา เงิน และสุขภาพจิตมากพอสมควร
    ดังนั้น การลงลายมือชื่อในกระดาษเปล่าแบบนี้จึงถือว่าเป็นการประเมิทเลินเล่ออย่างร้ายแรง ในทางคดีความมีการต่อสู้คดีกันถึงสามศาลและแพ้คดีมาแล้วก็มี การที่จะถามความเห็นทนายความหรือหาข้อมูลความรู้เพื่อเป็นแนวทางต่อสู้คดีนั้น เป็นการคิดแก้ปัญหาปลายเหตุซึ่งแต่ละคดีก็มีข้อเท็จจริงไม่เหมือนกันทั้งหมด ดังนั้น ทำไม เมื่อไม่สบายใจก็ควรขอสำเนาเอกสารลายเซ็นที่มอบให้ สนง ว่าได้นำไปทำอะไรหรือไม่ หรือหากไม่ได้ทำก็ขอคืน น่าจะเป็นการดีกว่าและสบายใจมากกว่า
 

ทนายภูวรินทร์  081-9250-144

ทนายภูวรินทร์ 081-9250-144

ผู้ดูแล

ตอบกระทู้
CAPTCHA Image
Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้