ประสิทธิศักดิ์

ประสิทธิศักดิ์

ผู้เยี่ยมชม

  มีหมายศาล ข้อหาร่วมกันลักทรัพย์นายจ้างในยามวิกาล (1797 อ่าน)

7 ต.ค. 2559 21:51

สวัสดีคุณทนายครับ กระผมเป็นลูกชาย ซึ่งพ่อผมได้รับหมายศาล ข้อหาร่วมกันลักทรัพย์นายจ้างในยามวิกาล ซึ่งผมนั้นไม่ทราบความมาก่อนเลย ได้สอบถามว่า เหตุนั้นเกิดขึ้นเพราะเพื่อนของพ่อ เอาเงินของบริษัทไป แต่หลังจากนั้น ก็ถูกดำเนินคดีไปแล้วแต่เหมือนว่าการแจ้งความนั้น มีชื่อพ่อร่วมด้วย เลยเหลือแต่พ่อ จนมาวันนี้เวลาล่วงเลยมาหลายปี ซึ่งไม่แน่ใจ มีหมายศาลมา ซึ่งจะไปมอบตัวครับ แต่ด้วยตอนนี้ พ่อนั้นเป็นโรคหลอดเลือดสมอง ก่อนหน้านี้ได้ รักษาตัวอยุ่ที่โรงพยาบาล และตอนนี้กลับมาอยู่บ้านแล้ว ตอนนี้ไม่เหมือนคนปกติ ทรงตัวไม่ได้ อ่อนแรง หากล้มไปอีกคงจะไม่ดีแน่

อยากจะถามคุณทนาย ว่าหากไปมอบตัวแล้ว ไม่มีเงินประกันตัว จะทำอย่างไรได้บ้างครับ ตอนนี้ที่บ้านนีปัญหาทางการเงินอย่างมาก ถึงผมจะเป็นพนักงานประจำ แต่ก็มีรายจ่ายที่ถูกหักไปแต่ละเดือนเยอะ มีหนี้สินที่ควบคุมไม่ได้

ทั้งนี้สอบถามพ่อแล้ว ว่า ไม่ได้เอาอะไรของนายจ้างไปเลย เค้ายืนยันครับ

ประสิทธิศักดิ์

ประสิทธิศักดิ์

ผู้เยี่ยมชม

ทนายภูวรินทร์  081-9250-144

ทนายภูวรินทร์ 081-9250-144

ผู้ดูแล

12 ต.ค. 2559 21:01 #1

ตามกฎหมายเมื่อมีหมายศาลมาให้ไปตามหมาย ก็ต้องไป มิฉะนั้น อาจถูกออกหมายจับและถูกตามจับตัวได้ ซึ่งเป็นวิธีการของกฎหมายเพื่อให้เข้าสู่กระบวนการยุติธรรม แต่หากพ่อคุณไม่ได้กระทำผิดและต้องการต่อสู้คดีก็ควรไปขอความช่วยเหลือได้ที่สำนักงานยุติธรรมจังหวัด หรือสภาทนายความจังหวัด 

ส่วนเรื่องประกันตัวนั้น ก็ต้องยื่นคำร้องแสดงเหตุผลไปว่าไม่ได้กระทำผิด และไม่มีเงินประกันตัว ประกอบกับเป็นโรคทางสมองที่ต้องรักษาอย่างต่อเนื่อง ขอให้ศาลอนุญาตให้ประกันตัวโดยไม่ต้องใช้หลักประกัน แต่อย่างไรก็ต้องไปแสดงตัวที่ศาลครับ

ทนายภูวรินทร์  081-9250-144

ทนายภูวรินทร์ 081-9250-144

ผู้ดูแล

ตอบกระทู้
CAPTCHA Image
Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้