สุพรรณี

สุพรรณี

ผู้เยี่ยมชม

  ถามคดียักยอกทรัพย์คะ (1730 อ่าน)

6 มิ.ย. 2559 12:26

เรื่องมีอยู่ว่า เราทำงานให้โรงงานแห่งหนึ่งคะ เข้าไปปรับปรุงโรงงานให้ดีขึ้นคะ เหมือนที่ปรึกษานะคะ ได้เงินเดือนอยุ่จริงๆประมาณ 2 เดือนคะ รับเป็นเงินสด แล้วหลังจากนั้นก็ออกมาขายเองคะ ก็ขายสินค้าที่เป็นของโรงงานที่ไปทำนั้นแหละคะ เค้าให้เครดิตมา 30 วันแล้วก็ส่งต้นทุนคืนทุกสิ้นเดือน ต่อมาเราออกมาทำโรงงานเองเค้าไม่พอใจที่ทำโรงงานแข่งกับเค้า เค้าเลยจะแจ้งข้อหายักยอกทรัพย์คะ สินค้าที่นำมาขายที่ร้านไม่ได้แอบเอามาคะ รถโรงงานเค้ามาส่งเองถึงที่ร้านเลยคะ เซ็นรับ มีเอกสารทุกครั้งคะ ตอนนี้ติดหนี้ค่าสินค้าเค้าอยู่ 1 ล้านคะ รอเงินกู้มาจ่ายหนี้คะ จะได้เงินปลายเดือนสามารถจ่ายได้หมดครังเดียวคะ สอบถามดังนี้นะคะ

1.เราถือว่าเป็น พนักงาน ของเค้าหรือไม่คะ เค้าจ่ายประกันสังคมให้คะ สมมุติเงินเดือนให้ไม่เคยได้รับจริงคะ
ไม่เคยเซ็นรับเงินเลยคะ ไม่เคยมีเวลางานบันทึกไว้คะ ถ้าเป็นพนักงานเค้าแจ้ง ยักยอกทรัพย์ ได้ใช่ไหมคะ

2.ตอนนี้ตกลงกันว่าถ้าใช้หนี้หมด เค้าจะคืนร้านให้ (มีสัญญาคะแต่สัญญาระบุเป็นจำนวนสินค้าที่อยู่ในร้านคะไม่ได้เป็นตัวเงินที่ต้องใช้หนี้) แต่ที่นี้เค้าไปคุยกะลูกน้องที่โรงงาน ลูกน้องที่โรงงานโทรมาบอกเราว่า เค้าจะยึดร้านทุบทิ้งถึงจะจ่ายเงินใช้หนี้ให้แล้วก็ตาม อันนี้เค้าทำได้ด้วยเหรอคะ ก้อใช้หนี้ไปแล้วยังจะมายึดร้านอีกมีเหตุผลอะไรที่เค้าจะทำได้ไหมคะ

3.เค้าขู่ว่าจะส่งคนมารังควานที่ร้านทุกวันให้ขายไม่ได้เลยคะ เราต้องรับมือกับเค้ายังไงดีคะ เค้ามีพวกเป็นตำรวจด้วยคะ คนรวยคะใช้เงินจ้างมา มีรอง อบต. มาด้วยคะ คนนี้แรงมาก กูทุกคำ เดินเข้าใส่จะมาตีด้วยคะ เรามีคลิปภาพและอัดเสียงไว้คะ

4.วันที่เราจะจ่ายหนี้ เราควรทำอย่างไรดีคะ ไปธนาคารโอนเงินเค้าดีไหมคะ หรือไปสถานีตำรวจแต่ก็กลัวมีคนของเค้าที่โรงพักคะ ต้องมีเอกสารให้เซ็นว่าเราจ่ายหนี้แล้วไหมคะ ถ้าเค้าไม่ยอมเซ็นหรือให้เอกสารที่แสดงว่าเราชำระหนี้แล้ว เราจะทำอย่างไรดีคะ กลัวเค้าเล่นแง่คะ พอเราเอาเงินไปให้แล้ว ก้อไปแจ้งความว่าเราไม่ได้ใช้หนี้ให้ประมาณนี้อ่ะคะ

5.ถ้าเราเป็นหนี้ค่าสินค้าที่เอาของเค้ามาขาย และใช้หนี้หมดแล้วถือว่าจบกันใช่ไหมคะไม่สามารถมาฟ้องร้องได้อีก เห็นคดียักยอกทรัพย์บอกว่าใช้เงินคืนแล้วเค้าก็ยังฟ้องเราได้อีกนะคะ

6.เราจะรู้ได้อย่างไรคะ ว่าเค้าแจ้งความเราแล้ว

ขอบคุณคะ

สุพรรณี

สุพรรณี

ผู้เยี่ยมชม

ทนายภูวรินทร์  081-9250-144

ทนายภูวรินทร์ 081-9250-144

ผู้ดูแล

26 ก.พ. 2560 22:25 #1

****เนื่องจากทนายภูวรินทร์ ติดภารกิจศาลค่อนข้างมากไม่ได้เข้ามาตอบคำถาม****
จึงทำให้มีคำถามตกค้างเป็นจำนวนมาก      
ดังนั้น หากมีปัญหาข้อกฎหมายที่ต้องการได้รับคำตอบแบบทันใด
​รบกวนโทรศัพท์มาปรึกษาพูดคุยข้อเท็จจริงกันจะสะดวกรวดเร็วมากกว่าครับ
หากโทรไม่ติด หรือไม่ได้รับ อาจเป็นเพราะติดคดีความในศาล ให้โทรมาใหม่อีกครั้ง
หรือพูดคุยกันในไลน์ก็ได้ครับจะสะดวกรวดเร็วกว่า
ผมยินดีให้คำปรึกษาครับ
ทนายภูวรินทร์ Tel. 081-925-0144 หรือ ID.LINE 0819250144

ทนายภูวรินทร์  081-9250-144

ทนายภูวรินทร์ 081-9250-144

ผู้ดูแล

ตอบกระทู้
CAPTCHA Image
Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้