นับหนึ่ง

นับหนึ่ง

ผู้เยี่ยมชม

  หมายศาลคดียักยอกทรัพย์ (2231 อ่าน)

10 ก.ย. 2558 15:30

เรียนขอคำแนะนำดังนี้ค่ะ
ดิฉันโดนไล่ออกจากงานเนื่องจากบริษัทตรวจสอบพบการทุจริต คือดิฉันได้นำเงินของบริษัทมาใช้ในลักษณะหมุนเวียนคือนำออกมาใช้ช่วงเวลาหนึ่ง แล้วก็จะนำคืนทุกครั้ง ประมาณ5-6ครั้ง แต่ครั้งสุดท้ายโดนจับได้ ซึ่งบริษัทได้ไล่ดิฉันออก โดยดิฉันก็ยอมรับผิดและเซ็นเอกสารใบออก และทางบริษัทก็แจ้งว่าจะเอาเรื่องด้วย จึงขอรบกวนสอบถามค่ะว่า
1.บริษัทจะยื่นฟ้องดิฉันภายในเวลาเท่าไหร่คะ
2.หลังจากบริษัทส่งยื่นฟ้อง กี่วันหมายศาลถึงจะมาที่บ้านคะ และส่งทางไปรษณีย์หรือเปล่าคะ
3.คดีอย่างนี้หากตัดสินโทษจะประมาณเท่าไหร่คะ
4.ต้องใช้หลักทรัพย์ค้ำประมาณเท่าไหร่ และหากดิฉันไม่มีเงินประกันพอ ที่ศาลพอจะช่วยเหลือในส่วนนี้หรือไม่คะ
5.รบกวนขอรายละเอียดและขั้นตอนของคดีได้มั้ยคะ เนื่อวจากไม่มีความรู้ทางด้านนี้คะ หากมีคำแนะนำให้ด้วยจะขอบคุณมากๆเลยค่ะ

นับหนึ่ง

นับหนึ่ง

ผู้เยี่ยมชม

ทนายภูวรินทร์  081-9250-144

ทนายภูวรินทร์ 081-9250-144

ผู้ดูแล

20 ก.ย. 2558 09:36 #1

1. บริษัทนายจ้างจะยื่นฟ้องเมื่อใด ก็คงต้องตอบว่ายื่นฟ้องภายในกำหนดอายุความ ซึ่งหากข้อเท็จจริงเป็นกรณีที่คุณครอบครองเงินแทนนายจ้างแล้วเบียดบังไปเป็นของตน ก็ฟ้องข้อหายักยอกซึ่งมีโทษจำคุกกระทงละ 3 ปี และต้องฟ้องหรือแจ้งความดำเนินคดีภายในสามเดือนนับแต่วันทราบเรื่องความผิด แต่หากข้อเท็จจริงเป็นกรณีที่คุณรับเงินหรือครอบครองเงินเพื่อส่งคืนนายจ้างในลักษณะชั่วครั้งคราวเพื่อส่งมอบคืนนายจ้างแล้วนำเงินไปโดยทุจริต ก็จะฟ้องข้อหาลักทรัพย์นายจ้าง ซึ่งมีโทษจำคุกสูงกว่า ไม่เกินกระทงละ 5 ปี ซึ่งอายุความ 10 ปี ต้องฟ้องหรือแจ้งความภายในกำหนดเวลานี้ ส่วนผู้เสียหายจะใช้สิทธิฟ้องเมื่อใด ไม่มีใครตอบแทนได้

2. หากแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ก็ขึ้นอยู่กับเจ้าพนักงานว่าจะดำเนินการออกหมายเรียกเมื่อใด ช้าหรือเร็วขึ้นอยู่กับผู้ปฏิบัติงาน แต่ก็ต้องไม่นานเกินไป หากฟ้องศาลเองจะได้รับหมายศาลประมาณ 15 -30 วัน นับแต่วันยื่นฟ้อง 

3. อัตราโทษบอกไว้ในข้อ 1. แล้ว ส่วนโทษจริงที่ศาลจะลงก็เป็นดุลพินิจของศาล 

4. สามารถสอบถามราคาประกันตัวได้ที่งานประชาสัมพันธ์ของศาลจะได้ตัวเลขที่แน่นอนที่สุด เรื่องประกันตัวห้ามถามคนอื่น เพราะหากเตรียมไปไม่ครบจะมีผลให้ต้องเสียเวลาและอาจไม่ได้รับการประกันตัวทันที หากไม่มีหลักทรัพย์ก็ต้องขวนขวายหาเอง ศาลไม่มีบริการหรือความช่วยเหลือตรงนี้ 

5. คำแนะนำคือ หากทำผิดจริงก็รับสารภาพ และชดใช้เงินคืนแก่ผู้เสียหายให้ครบถ้วน ศาลจะเมตตาลงโทษสถานเบา และรอการลงโทษให้ 

5.  

ทนายภูวรินทร์  081-9250-144

ทนายภูวรินทร์ 081-9250-144

ผู้ดูแล

ตอบกระทู้
CAPTCHA Image
Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้