pook

pook

ผู้เยี่ยมชม

  ผิดสัญญาท้ายใบหย่า (2861 อ่าน)

4 ธ.ค. 2557 20:18

รบกวนสอบถามค่ะ เพิ่งหย่ากับสามีเพราะว่าเค้ามีชู้ ในสัญญาท้ายใบหย่าข้อหนึ่งระบุว่าต้องผ่อนชำระรถที่เช่าซื้ออยู่จนหมด ผ่านมาไม่ถึงเดือน โทรมาบอกว่า ผ่อนไม่ไหว จะปล่อยให้รถโดนยึด
หากเกิดการค้างจ่ายจริงๆ ขอถามค่ะ
- ไฟแนนซ์สามารถมายึดรถได้เลยมั้ยคะ เราสามารถตอบปฏิเสธไฟแนนซ์ได้อย่างไรบ้าง
- สามารถฟ้องร้อง เรียกค่าผิดสัญญาอย่างไรได้บ้าง

ตอนนี้คิดไม่ออกจริงๆค่ะ ลูกสาวสองคน ถ้ารถโดนยึดไปลำบากแน่นอน ทั้งใช้ส่งลูกและใช้ทำงานค่ะ

ขอบคุณล่วงหน้านะคะ..

pook

pook

ผู้เยี่ยมชม

ทนายภูวรินทร์  081-9250-144

ทนายภูวรินทร์ 081-9250-144

ผู้ดูแล

6 ธ.ค. 2557 13:45 #1

- เมื่อผิดนัดไม่ชำระค่าเช่าซื้อตามสัญญาเช่าซื้อ บริษัทผู้ให้เช่าซื้อมีสิทธิบอกเลิกสัญญาและติดตามเอาทรัพย์สินที่เช่าซื้อคืนได้ หรือจะใช้สิทธิฟ้องศาลเพื่อให้ผู้เช่าซื้อส่งมอบรถยนต์คืน หรือหากคืนไม่ได้ก็ให้ชดใช้ราคาแทน และยังเรียกร้องค่าขาดประโยชน์นับแต่วันบอกเลิกสัญญาได้อีกด้วย 
- คุณไม่สามารถปฏิเสธไม่ชำระค่างวด หรือไม่ส่งมอบรถยนต์คืนแก่ผู้ให้เช่าซื้อ โดยอ้างสัญญาหย่าระหว่างคุณกับสามีได้แต่อย่างใด เพราะสัญญาหย่าเป็นเรื่องนิติสัมพันธ์ระหว่างคู่สมรส ไม่สามารถยกขึ้นปฏิเสธความรับผิดในการชำระหนี้กับผู้ให้เช่าซื้อซึ่งเป็นบุคคลภายนอกได้
- เมื่อผู้ให้เช่าซื้อบอกเลิกสัญญาเช่าซื้อ ย่อมมีสิทธิริบเงินที่ได้ชำระก่อนที่จะผิดสัญญา และติดตามยึดรถยนต์คืนได้ ดังนั้น การที่สามีไม่ปฏิบัติตามสัญญาหย่าดังกล่าว ย่อมเป็นเหตุให้คุณเสียประโยชน์ จึงสามารถฟ้องร้องอดีตสามีให้รับผิดชำระค่าเสียหายที่ต้องถูกยึดรถยนต์ และถูกริบเงินที่ได้ชำระไปแล้วคืนจากสามีได้

ทนายภูวรินทร์  081-9250-144

ทนายภูวรินทร์ 081-9250-144

ผู้ดูแล

ตอบกระทู้
CAPTCHA Image
Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้