ขาตั้งสู้

ขาตั้งสู้

ผู้เยี่ยมชม

  เมื่อผมถูกเอาเปรียบจากเจ้าทุกข์ (952 อ่าน)

26 ก.ย. 2557 10:38

ผมได้ซื้อดาวน์รถยนต์ต่อจากเจ้าทุกข์ส่งมาได้ 5 เดือนแต่ขาดส่งงวดมา5เดือนด้วยสภาพทางเศษรฐกิจเจ้าทุกข์(ซึ่งไม่ใช่ไฟแนนท์)ไปแจ้งความฐานยักยอกทรัพย์และให้ตำรวจติดตามมาเอารถคืนและเมื่อเจ้าทุกข์ได้รถยนต์คืนแล้วในสภาพเดิมๆเพราะผมไม่ค่อยได้ขับ และ ไม่ได้ดัดแปลงอุปกรณ์ใดๆยังเรียกค่าเสียหายเป็นเงิน400000จากผมเพื่อจะถอนแจ้งความซึ่งมูลค่ารถยนต์คันดังกล่าวราคา 600000 เป็นการสมควรหรือไม่...เมื่อรถยนต์ก็ได้คืนแล้วถ้าผมจะสู้คดีจะมีแนวทางไหนบ้างครับ เพราะรับไม่ได้จริงๆกับการเอาเปรียบในรูปคดีมาบังคับเอาเงินจากเรา

ขาตั้งสู้

ขาตั้งสู้

ผู้เยี่ยมชม

ทนายภูวรินทร์  081-9250-144

ทนายภูวรินทร์ 081-9250-144

ผู้ดูแล

4 ต.ค. 2557 12:33 #1

ก่อนอื่นต้องขออภัยที่ตอบคำถามล่าช้า เนื่องจากช่วงนี้มีภารกิจคดีความหลายเรื่องครับ
         ตามคำถามเมื่อคุณซื้อดาวน์รถยนต์ต่อจากเจ้าทุกข์ และขาดส่งค่างวดนั้น  เป็นเรื่องผิดสัญญาทางแพ่งที่เจ้าทุกข์จะต้องไปใช้สิทธิเรียกร้องให้ชำระเงินเป็นคดีทางแพ่งเท่านั้น เพราะการเรื่องนี้ไม่ใช่คดีอาญา เนื่องจากการซื้อดาวน์รถยนต์และใช้รถยนต์แม้จะขาดส่งค่างวด แต่หากไม่ได้นำไปจำหน่ายหรือขายต่อ ใช้ตามปกติทั่วไป ก็ไม่ใช่เป็นการเบียดบังเอาทรัพย์สินของผู้อื่นเป็นประโยชน์ส่วนตัวโดยทุจริตแต่อย่างใด สิ่งสำคัญต้องมีพยานเอกสารเกี่ยวการซื้อขายรถเพื่อประกอบการต่อสู้คดี 
         ส่วนที่เจ้าทุกข์ไปแจ้งความเป็นคดีอาญานั้น ก็ขึ้นอยู่กับถ้อยคำหรือข้อเท็จจริงที่แจ้งประกอบด้วย ว่าทำให้เจ้าพนักงานเชื่อว่าเป็นคดียักยอกหรือ แต่เมื่อตำรวจรับเป็นคดีก็ต้องถูกดำเนินคดีตามกฎหมาย ซึ่งคุณก็สามารถต่อสู้คดีว่าไม่ได้กระทำผิดตามที่ถูกกล่าวหา แต่เป็นเรื่องผิดสัญญาทางแพ่ง โดยต้องไปพิสูจน์กันในชั้นศาลตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป
          อนึ่ง เมื่อเจ้าทุกข์เอารถกลับไปแล้ว ก็ต้องดูสัญญาว่าสามารถขอเงินดาวน์คืนได้หรือไม่ เพราะกรณีขายดาวน์กันไม่ใช่สัญญาเช่าซื้อ ที่ผู้ให้เช่าซื้อจะมีสิทธิริบเงินที่ส่งมาทั้งหมดได้ กรณีของคุณน่าจะเป็นเรื่องการเลิกสัญญาที่ทำให้คู่สัญญาต้องกลับคืนสู่ฐานะเดิม กล่าวคือ ผู้ซื้อคืนรถ ผู้ขายคืนเงิน

ทนายภูวรินทร์  081-9250-144

ทนายภูวรินทร์ 081-9250-144

ผู้ดูแล

ตอบกระทู้
CAPTCHA Image
Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้