Tan

Tan

ผู้เยี่ยมชม

  ถูกฟ้องละเมิดจากเฟสบุ๊คค่ะ (1319 อ่าน)

17 ก.ย. 2557 18:31

ดิฉันถูกฟ้องข้อหา ละเมิด เพราะโพสเฟสบุ๊กว่าบุคคลที่เอาอีเมลล์ส่วนตัวของดิฉันไปใช้ ว่าเป็นคนไม่มีศีลธรรม ไม่มีคุณค่าความเป็นคน ชอบใส่เกือก โชว์โง่ให้คนอื่นรู้ ตอนนี้มีหมายศาลเรียกมาที่บ้านค่ะเพื่อไปไกล่เกลี่ย กรณีอย่างนี้จะสู้ความอย่างไรคะ แล้วเรื่องแบบนี้เค้าเป็นคดีความที่จะยกฟ้องได้หรือไม่

ขอบคุณค่ะ

Tan

Tan

ผู้เยี่ยมชม

ทนายภูวรินทร์  081-9250-144

ทนายภูวรินทร์ 081-9250-144

ผู้ดูแล

21 ก.ย. 2557 01:27 #1

คดีนี้ต้องยื่นคำให้การต่อสู้คดี โดยต้องปรึกษากับทนายความที่จะว่าจ้าง และไกล่เกลี่ย หากตกลงกันได้ก็เสร็จสิ้นคดี แต่หากตกลงกันไม่ได้ ก็ต้องนำสืบถึงสาเหตุความเป็นมาของการทำละเมิดที่โจทก์อ้าง และนำสืบว่าโจทก์ไม่ได้รับความเสียหายตามที่ฟ้องเรียกร้องมา

หลักกฎหมายอ้างอิง ประมวลกฎหมายแพ่งและพาณิชย์
มาตรา ๔๓๘ ค่าสินไหมทดแทนจะพึงใช้โดยสถานใดเพียงใดนั้น ให้ศาลวินิจฉัยตามควรแก่พฤติการณ์และความร้ายแรงแห่งละเมิด

มาตรา ๔๔๒ ถ้าความเสียหายได้เกิดขึ้นเพราะความผิดอย่างหนึ่งอย่างใดของผู้ต้องเสียหายประกอบด้วยไซร้ ท่านให้นำบทบัญญัติแห่งมาตรา ๒๒๓ มาใช้บังคับ โดยอนุโลม

มาตรา ๒๒๓ ถ้าฝ่ายผู้เสียหายได้มีส่วนทำความผิดอย่างใดอย่างหนึ่งก่อให้เกิดความเสียหายด้วยไซร้ ท่านว่าหนี้อันจะต้องใช้ค่าสินไหมทดแทนแก่ฝ่ายผู้เสียหายมากน้อยเพียงใดนั้นต้องอาศัยพฤติการณ์เป็นประมาณ ข้อสำคัญก็คือว่าความเสียหายนั้นได้เกิดขึ้นเพราะฝ่ายไหนเป็นผู้ก่อยิ่งหย่อนกว่ากันเพียงไร
 

ทนายภูวรินทร์  081-9250-144

ทนายภูวรินทร์ 081-9250-144

ผู้ดูแล

ตอบกระทู้
CAPTCHA Image
Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้