นางสาวณัติติยา

นางสาวณัติติยา

ผู้เยี่ยมชม

  ขอปรึกษาคุณทนาย (1581 อ่าน)

19 ก.ค. 2557 18:31

สวัสดีค่ะ!คือนู๋มีปัญหาเกี่ยวกับสุขภาพนะค่ะอาจจะดูไม่เกี่ยวแต่ปัญหาคือนู๋ป่วยเป็นนิ่วในถุงน้ำดีอักเสบค่ะแต่โชคร้ายนายแพทย์ท่านหนึ่งเค้ารักษานู๋ผิดโรคค่ะโดยการผ่าเอามดลูกของนู๋ออกไปข้างนึงโดยที่อาการปวดท้องที่เปนนิ่วยังคงอยู่แบบนี้เราสามารถฟ้องร้องที่ใครได้บ้างค่ะแล้วต้องทำไงบ้างค่ะคุณทนายรบกวนช่วยแนะนำนู๋ด้วยนะค่ะคือตอนนี้นู๋ป่วยจนต้องพักงานมาเกือบเดือนแล้วค่ะช่วยแนะนำด้วยนะค่ะขอบคุณมากค่ะ

นางสาวณัติติยา

นางสาวณัติติยา

ผู้เยี่ยมชม

ทนายภูวรินทร์  081-9250-144

ทนายภูวรินทร์ 081-9250-144

ผู้ดูแล

23 ก.ค. 2557 23:34 #1

1. สามารถร้องเรียนได้ที่แพทยสภา ซึ่งต้องรวบรวมพยานหลักฐานให้ชัดเจนว่าเป็นการรักษาผิดโรคผิดวิธี และเกิดขึ้นด้วยความประมาทปราศจากความระมัดระวังซึ่งบุคคลในฐานะและวิสัยแพทย์ควรจะพึงมีครับ

2. มีสิทธิฟ้องนายแพทย์ และโรงพยาบาล เพื่อให้รับผิดชดใช้ค่าเสียหายทางแพ่งได้ (กรณีโรงพยาบาลเอกชน) แต่หากเป็นโรงพยาบาลของรัฐต้องฟ้องเรียกค่าเสียหายทางแพ่งต่อศาลปกครอง (ศึกษาวิธีฟ้องศาลปกครองที่เว็บไซต์ศาลปกครอง) ตามพระราชบัญญัติความรับผิดทางละเมิดของเจ้าหน้าที่ พ.ศ. ๒๕๓๙ มาตรา ๕ "หน่วยงานของรัฐต้องรับผิดต่อผู้เสียหายในผลแห่งละเมิดที่เจ้าหน้าที่ของตนได้กระทำในการปฏิบัติหน้าที่ ในกรณีนี้ผู้เสียหายอาจฟ้องหน่วยงานของรัฐดังกล่าวได้โดยตรง แต่จะฟ้องเจ้าหน้าที่ไม่ได้ ถ้าการละเมิดเกิดจากเจ้าหน้าที่ซึ่งไม่ได้สังกัดหน่วยงานของรัฐแห่งใดให้ถือว่ากระทรวงการคลังเป็นหน่วยงานของรัฐที่ต้องรับผิดตามวรรคหนึ่ง"
 

ทนายภูวรินทร์  081-9250-144

ทนายภูวรินทร์ 081-9250-144

ผู้ดูแล

ตอบกระทู้
CAPTCHA Image
Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้