ท็อป

ท็อป

ผู้เยี่ยมชม

  ข้างบ้านหยุดยั่วยุและยืนด่าหน้าถนน ให้เสียหายต่อคนในหมู่บ้าน (1711 อ่าน)

21 มิ.ย. 2557 02:56

บ้านผมเป็นตึกแถวสี่ชั้น ตัวครอบครัวผมได้ย้ายมาอยู่ที่นี่เกือบ โดยที่ข้างบ้านมีตึกอยู่สองหลัง ซ้ายกับขวาโดยที่บ้านผมอยู่ตรงกลาง หกปีแล้ว หลังจากนั้นบ้านเรามีแผนจะซ่อมแซมหลังบ้าน แต่ได้คุยกับข้างบ้านว่าจะซ่อมแซมส่วนที่กระทบ ข่างประเมินราคาเรียบร้อยแต่เค้าเล่นตุกติกเรียงร้องเพิ่มใ้ห้ลงเสาเข็มให้ด้วย มันเกินกำลังในส่วนซ่อม เรื่องก็ไม่จบพยายามหาวิธีให้เราจ่ายเงินให้ได้ หลังจากนั้น ข้างบ้านไม่ยอมเลยหาวิธีแกล้งทั้งกลางวันบ้าง กลางคืนบ้าง ยั่วยุให้ลงมือก่อน เตะกระถางต้นไม้ เอามือมากระชากประตูหน้าบ้าน ขากทุยหน้าบ้าน ยืนชักว่าวแต่ไม่ได้ถอดกางเกง ยืนด่าหน้าบ้านหน้าตัวเมีย แน่จริงออกมา อย่าเล่นลับหลัง ชอบแทงข้างหลังไม่ชอบเอาข้างหน้า ยามวิกาลด้วย เรียกให้ชาวบ้านออกมาดู เอาขี้ค่ามาทำผัว ด่าคำหยาบ บ้านผมก็ไม่กล้าจะเดินไปหาเรื่องหน้างบ้านเลยนะ มีวันหนึ่งพ่อจะออกไปข้้างนอก สตารทมอไซด ทันใดนั้นข้างบ้าน มีพวกสามคนออกมารุมพ่อผม ที่กำลังสตราทรถอยู่โดยการขว้างกรวยและกันไม่ให้พ่อขับรถออกไป เกิดมาตลอดเกือบสองปี ทำไรก็ไม่ได้ต้องมานั่งระแวง กระทบกระเทือนจิตใจ ออกไปล้างมือหน้าบ้าน หรือว่ารดน้ำต้นไม้ ข้างบ้านกวนตีนทั้งด่าหน้าตัวเมีย เกาไข่ ขากทุยให้เกิดความรำำคาญ ข้างบ้านทั้งวันเดินไปเดินมาอยู่สองบ้าน อีกบ้านที่ทำธุรกิจ ส่งของ อีกบ้านที่อยู่อาศัย บ้านผมก็ไม่อยากใช้ความรุนแรง เพราะเห็นเป้นเพื่อนบ้านกัน ข้างบ้านพยายามจะยั่วยุให้ลงมือตลอด ในซอยที่ผมอยู่ทุกบ้านโดนหาเรื่องเกือบหมดทุกบ้าน ไม่มีใครสามารถทำไรได้ เพราะว่าเหมือนทำตัวเป็นนักเลง ข่มขู่ชาวบ้าน มีวิธีไหนได้บ้างที่จะทำให้เค้าต้องหยุดหรือเลิกทำไปเลย

ท็อป

ท็อป

ผู้เยี่ยมชม

ทนายภูวรินทร์  081-9250-144

ทนายภูวรินทร์ 081-9250-144

ผู้ดูแล

22 มิ.ย. 2557 00:17 #1

ตอบคำถามคุณท๊อป
           เรื่องตามคำถาม เป็นนิสัยสันดานของพวกอันธพาล จึงไม่มีวิธีการไหนที่จะแก้ไขปัญหาได้ นอกจากความอดทนอดกลั้นเท่านั้น และอย่าสนใจ หรือเครียดมากเพราะจะทำให้มันได้ใจหรือสะใจ พวกอันธพาลแบบนี้แม้จะดำเนินการตามกฎหมาย ก็ไม่มีอะไรเป็นหลักประกันความปลอดภัยได้ เพราะตำรวจหรือศาลก็ไม่ได้มาอารักขาหรือคุ้มครองความปลอดภัยเป็นประจำหรือตลอดเวลา (ยกเว้นคุณติดต่อตำรวจแล้วขอติดตั้งกล่องจุดตรวจที่หน้าบ้านเพื่อให้สายตรวจมาตรวจเป็นประจำ แต่ต้องเสียเงินค่าตรวจเป็นรายเดือน) ดังนั้น ควรระมัดระวังตัวกันให้ดี หรือติดตั้งกล้องวงจรปิด เก็บรวบรวมหลักฐานไว้หรือเผื่อมีเหตุการณ์ไม่คาดคิดเกิดขึ้น จะได้มีพยานหลักฐานยืนยันตัวผู้กระทำผิด

ทนายภูวรินทร์  081-9250-144

ทนายภูวรินทร์ 081-9250-144

ผู้ดูแล

ตอบกระทู้
CAPTCHA Image
Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้