คนไม่รู้

คนไม่รู้

ผู้เยี่ยมชม

  ขอปรึกษา เกี่ยวกับการหนีทหารครับ (2053 อ่าน)

16 ส.ค. 2557 02:11

คือผมได้ไปเกณฑ์ทหารครับจับได้ใบแดง แต่ดันหนีไม่ไปตอนวันเข้าประจำการ(มีเหตุผลส่วนตัวหลายอย่าง) แล้วก็ใช้ชีวิตตามปกติ หาเงินเลี้ยงดูครอบครัว แต่มีข้อสงสัยอยู่ว่าตอนผมหนี ไม่มีหมายจับ หรือ หมายเรียกอะไรมาเลย ไม่มีการติดต่อมาจากตำรวจหรือทหาร พอมาวันนี้ บัตรประชาชน+ใบขับขี ผมหมดอายุ อยากทราบว่า ผมจะไปทำบัตรได้มั้ยครับ อีกข้อนึง เคยมีคนบอกว่า ตอนเราเป็นทหารแล้ว ชื่อเราจะไปอยู๋ในทะเบียนบ้านทหาร แต่ผมดูแล้วว่าชื่อผมยังอยู่ในทะเบียนบ้านเดิมอยู๋เลย สังเกตุจากตอนเลือกตั้งต้นปี 57 ยังมีชื่อผมอยู่ ขอรบกวนถามหน่อยครับ

ผมไปทำบัตรประชาชนจะมีปัญหามั้ย จะถูกจับมั้ยหรือเค้าจะออกบัตรให้หรือป่าวครับ

คนไม่รู้

คนไม่รู้

ผู้เยี่ยมชม

ทนายภูวรินทร์  081-9250-144

ทนายภูวรินทร์ 081-9250-144

ผู้ดูแล

21 ส.ค. 2557 21:32 #1

           เรื่องการหนีทหารแล้วจะทำบัตรประชาชนได้หรือไม่ได้นั้น ผมได้ตอบไปในกระทู้เกี่ยวกับเรื่องนี้หลายครั้งหลายหนแล้ว ซึ่งความจริงการจะทำบัตรได้หรือไม่ได้นั้น เป็นความร่วมมือระหว่างกระทรวงมหาดไทยกับกระทรวงกลาโหม ไม่ใช่สิ่งที่ทนายความทุกคนต้องรู้เพราะไม่มีวิชานี้เรียนในมหาวิทยาลัย
           คนที่หนีทหารไม่ว่าด้วยเหตุผลใด ก็คือการกระทำความผิดกฎหมาย ต้องยอมรับในผลแห่งการกระทำนั้น หากได้อ่านคำตอบผมในกระทู้นั้นหลายๆ คำตอบจะเห็นว่าผมไม่ได้ตอบชี้ชัดไปว่าจะทำบัตรประชาชนได้ หรือไม่ได้ เพราะไม่ต้องการส่งเสริม สนับสนุน หรือช่วยเหลือ ไม่ว่าโดยตรงหรือโดยอ้อม ให้ชายไทยที่หนีทหารได้รับประโยชน์จากความรู้หรือประสบการณ์ด้านนี้ คุณต้องไปเสี่ยงดวงเอาเองว่าจะถูกจับกุมดำเนินคดีหรือไม่ครับ 

ทนายภูวรินทร์  081-9250-144

ทนายภูวรินทร์ 081-9250-144

ผู้ดูแล

ตอบกระทู้
CAPTCHA Image
Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้