คนร่วมทุน

คนร่วมทุน

ผู้เยี่ยมชม

  คณะกรรมการกองทุนที่จัดขึ้นในหมู่บ้านไม่ทำตามสัญญาไม่คืนเงินให้สมาชิกจะทำอย่างไรดีคะ (640 อ่าน)

26 พ.ย. 2557 16:25

อยากเรียนปรึกษาหน่อยค่ะ ที่หมู่บ้านดิฉัน ได้มีการรวมกลุ่มกันจัดตั้งกองทุนเพื่อช่วยเหลือเพื่อนสมาชิกซึ่งทำลักษณะขายสินค้า ทำเหมือนสหกรณ์ร้านค้า มีการแบ่งผลกำไรกัน มีเงินปันผล และมีการรับผากเงินเหมือนธนาคาร แต่ 2 ปีมานี้ ทางกองทุนไม่มีปันผล และ คนที่ไปฝากเงินก็ไม่สามารถถอนเงินได้ เนื่องจาก ประธานกองทุนบอกว่าเงินยังเก็บไม่ได้ มีแต่คนใหญ่คนโตยืมไปในหมู่บ้าน แต่ไม่ยอมบอกว่า ใครคือคนใหญ่คนโต ชาวบ้านได้รวมตัวกัน เพื่อคุยกับประธานๆ ไม่มาคุยเลยค่ะ อยากถามว่า เราจะทำอย่างไรดีคะ ในฐานะชาวบ้านผู้ฝากเงิน และผู้ร่วมหุ้น เพื่อจะได้เงินคืนคะ

คนร่วมทุน

คนร่วมทุน

ผู้เยี่ยมชม

ทนายภูวรินทร์  081-9250-144

ทนายภูวรินทร์ 081-9250-144

ผู้ดูแล

27 พ.ย. 2557 20:28 #1

           เรื่องนี้ ต้องร่วมกันทำหนังสือเพื่อให้ประธานชี้แจงว่าเงินทั้งหมดมีจำนวนเท่าใด ฝากไว้ที่ธนาคารไหน และได้ให้บุคคลใดกู้ยืมไปบ้าง เรียกดอกเบี้ยอัตราเท่าใด ถึงกำหนดชำระเมื่อใด โดยขอให้ประธานแสดงหลักฐานการกู้ยืมเงินด้วย เพราะหากประธานบอกว่ายังเก็บเงินคืนไม่ได้ก็ต้องมีหลักฐานการกู้ยืมเงิน ซึ่งกฎหมายบังคับให้ต้องทำเป็นหนังสือลงลายมือชื่อผู้ยืม มิฉะนั้นจะฟ้องคดีไม่ได้ และให้ประธานชี้แจงแสดงหลักฐานภายใน 7 วัน หากไม่ชี้แจงก็ต้องรวมตัวกันไปแจ้งความดำเนินคดีตามกฎหมายครับ  หากประธานบริสุทธิ์ใจจริง และมีคนกู้ยืมไปจริงก็ต้องแสดงหลักฐานประกอบข้ออ้างเพื่อความโปร่งใสได้อยู่แล้วครับ 

ทนายภูวรินทร์  081-9250-144

ทนายภูวรินทร์ 081-9250-144

ผู้ดูแล

ตอบกระทู้
CAPTCHA Image
Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้