นิสา

นิสา

ผู้เยี่ยมชม

  การยกเลิกสินค้า (2071 อ่าน)

4 ก.ค. 2556 17:38

สอบถามหน่อยค่ะ หนูเป็นลูกค้าของบริษัทประกันภัยแห่งหนึ่งซึ่งหนูได้ทำประกันภัยรถยนต์ไว้กับบริษัทนั้น และหนูได้จ่ายเงินค่าเบี้ยประกันภัยให้กับพนักงานในบริษัทแล้วแต่กับโดนบริษัทประกันภัยโทรมาบอกว่าหนูยังไม่ได้จ่ายค่าเบี้ยหนูเลยบอกว่าหนูจ่ายแล้วจ่ายกับพนักงานในบริษัท แต่เขากับบอกว่ายังไม่ได้รับเงินและบอกว่าจะยกเลิกกรมธรรม์และให้หนูฟ้องพนักงานคนนั้นเอง แล้วอย่างนี่บริษัทสามารถยกเลิกกรมธรรม์ของหนู่ได้ไหมและหนูสามารถฟ้องพนักงานคนนั้นได้ไหมค่ะ

นิสา

นิสา

ผู้เยี่ยมชม

ทนายภูวรินทร์

ทนายภูวรินทร์

ผู้ดูแล

8 ก.ค. 2556 14:11 #1

ตอบคำถามคุณนิสา
                 พนักงานบริษัทถือเป็นตัวแทนที่ได้รับมอบหมายจากบริษัทอยู่แล้ว เมื่อชำระเงินค่าเบี้ยไปแล้ว (ต้องมีหลักฐานใบเสร็จรับเงิน หรือหลักฐานการโอนเงินทุกครั้ง) ถือว่าบริษัทมีสัญญากับลูกค้าแล้ว จะอ้างว่าไม่ได้รับเงินไม่ได้ เป็นเรื่องที่บริษัทจะต้องดำเนินการกับพนักงานเอง ไม่ใช่ให้ลูกค้าไปดำเนินการ ที่บริษัทแจ้งมานั้นไม่ถูกต้อง และไม่สามารถยกเลิกกรมธรรม์ได้
                 กรณีนี้ คุณสามารถนำพยานหลักฐานการโอนเงินชำระเงิน และกรมธรรม์ไปร้องเรียนที่สำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย  (คปภ.) หรือเข้าไปดูรายละเอียดในเว็บไซต์ของสำนักงานดังกล่าวได้ ธุรกิจประกันภัยจะถูกควบคุมตรวจสอบโดย คปภ. และต้องชี้แจงหากมีการร้องเรียนจากลูกค้า และหากบริษัทยกเลิกก็บอกไปเลยว่าจะร้องเรียน คปภ.

ทนายภูวรินทร์

ทนายภูวรินทร์

ผู้ดูแล

ตอบกระทู้
CAPTCHA Image
Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้