Jojo

Jojo

ผู้เยี่ยมชม

  สอบถามหน่อยค่ะ (2244 อ่าน)

29 เม.ย 2556 17:59

สวัสดีค่ะพี่ รบกวนปรึกษากฏหมายหน่อยนะคะ จริงๆ เรื่องนี้หนูผิดตรงๆ คือเมื่อเดือนที่แล้วหนูสั่งของในเนตเป็นเงินก้อน โอนในเนตแคปหน้าจอแสดงผลให้ดูเรียบร้อย แต่เมื่อวาน เค้ามาบอกว่าเงินไม่เข้า เมื่อเดือนที่แล้วใช้เงินเยอะมาก เพราะแต่งงาน ไม่ได้เช็คว่ายอดไหนออกจริงหรือตีกลับ เงินก้อนนั้นเลยหมดไป วันนี้หนูไม่มีเงินก้อนจะคืนพี่เขา แต่บอกเค้ลไปแล้วว่าหนูไม่หาย พร้อมทั้งแนบบัตรประชาชนไปให้ และจะขอคืนของที่ยังไม่ได้ใช้ และพี่เค้าบอกให้ชำระเป็นเงิน เค้าดำเนินคดีแล้ว เลยอยากถามพี่ว่า

เค้าแจ้งหนูคดีอะไร ตำรวจจะส่งจดหมายมาบ้านไหม(พ่อรู้โดนตีตายแน่ๆ) และหนูมีทางออกอื่นอีกไหมคะ เพราะตอนนี้หนูไม่สามารถใช้เป็นเงินก้อนได้ เพราะได้ใช้เงินเก็บไปหมดแล้ว

Jojo

Jojo

ผู้เยี่ยมชม

ทนายภูวรินทร์

ทนายภูวรินทร์

ผู้ดูแล

30 เม.ย 2556 01:08 #1

สวัสดีครับ
             การซื้อขายสินค้ากันนั้น ตามหลักกฎหมายกรรมสิทธิ์ย่อมโอนไปยังผู้ซื้อตั้งแต่ขณะเมื่อได้ทำสัญญาซื้อขายกัน ฝ่ายผู้ซื้อมีหน้าที่ชำระราคาสินค้า ส่วนฝ่ายผู้ขายมีหน้าที่ส่งมอบสินค้า หากฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งปฏิบัติผิดหน้าที่หรือสัญญาซือขาย อีกฝ่ายมีสิทธิฟ้องคดีต่อศาลเป็นคดีแพ่งเพื่อบังคับให้ปฏิบัติตามสัญญาได้ กรณีของคุณผู้ขายมีสิทธิเพียงเรียกร้องให้คุณชำระราคาสินค้าพร้อมดอกเบี้ยร้อยละ 7.5 ต่อปีของยอดเงินที่ค้างชำระนับแต่วันผิดนัดชำระหนี้เป็นต้นไปจนกว่าจะชำระเสร็จสิ้นเท่านั้น คดีแพ่งไม่มีโทษทางอาญาให้ผู้ถูกฟ้องคดีต้องได้รับจำคุกแต่อย่างใด ดังนั้น ผู้ขายสินค้าจึงไม่สามารถแจ้งความดำเนินคดีต่อเจ้าพนักงานตำรวจได้ และเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่มีอำนาจออกหมายเรียกเพื่อให้ชำระค่าสินค้าแต่ประการใดด้วยครับ
            วิธีแก้ปัญหาเรื่องนี้ก็สามารถทำได้โดยการชำระหนี้ จะชำระเป็นงวดหรือเป็นก้อนก็ต้องเจรจากับผู้ขายให้ดี ๆ ไม่ต้องกังวลเรื่องแจ้งความดำเนินคดี ถ้าผู้ขายบอกมาว่าจะแจ้งความก็ไม่ต้องกลัว แค่พูดขู่เพื่ออยากได้เงินเท่านั้น อย่าลืมครับ เมื่อเป็นหนี้ก็ต้องชำระหนี้นะครับ

ทนายภูวรินทร์

ทนายภูวรินทร์

ผู้ดูแล

Jojo

Jojo

ผู้เยี่ยมชม

30 เม.ย 2556 12:52 #2

ขอบคุณค่ะ ตอนนี้ตกลงกันได้แล้วค่ะ แต่ตอนนี้มีปัญหาอยู่ว่า ไมาทราบว่าทางโน้นเค้าแค่ลงบันทึกประจำวัน หรือแจ้งความนะคะ (พี่เค้าบอกว่า เอกสารทั้งหมด อยู่ที่สถานีตำรวจนครบาลทองหล่อค่ะ คงให้ดูไม่ได้ แต่ได้ยื่นหลักฐานทั้งหมด รวมถึงสลิป และอีเมลล์ที่คุยทั้งหมดตั้งแต่วันแรกถึงเมื่อวานนี่ให้ตำรวจหมดแล้วค่ะ บันทึกประจำวันลงแล้ว และแจ้งความดำเนินคดีเรียบร้อยแล้วค่ะ) เลยกลัวว่าจะมีจดหมายมาที่บ้านนะคะ :y:

มีหนี้ต้องใช้ค่ะ หนูใช้แน่ๆ แต่คงใช้เป็นเงินก้อนไม่ได้ ตอนนี้ตกลงเรียบร้อยแล้วค่ะ :q:

Jojo

Jojo

ผู้เยี่ยมชม

ตอบกระทู้
CAPTCHA Image
Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้