RAHAT

RAHAT

ผู้เยี่ยมชม

  ปรึกษาปัญหาเรื่องคดีความครับ (1867 อ่าน)

3 เม.ย 2559 10:08

น้องชายทำงานธนาคารแห่งหนึ่ง ทำงานมาได้ 1 ปี วันหนึ่งคุณแม่ได้โอนเงินให้น้องชายผ่านบัญชีคุณแม่เองซึ่งน้องชายถือบัตร ATM คุณแม่ไว้ หลังจากนั้นน้องชายได้กดเงินที่ตู้ATM เพื่อจะนำเอาเงินสดไปฝากเข้าบัญชีของตนเองซึ่งเป็นบัญชีธนาคารที่ตัวน้องชายเองทำงานอยู่โดยการทำรายการฝากด้วยตัวเองผ่านเคาเตอร์ (ลักษณะนี้เป็นการฝากแบบลอยๆ โดยยังไม่ได้เอาเงินสดออกจากกระเป๋ามาใส่ในกล่องเงินที่เคาเตอร์ของตนเอง) ปรากฏว่าช่วงปิดธนาคารต้องมีการเช็คเงิน ยอดเงินได้หายไปน้องชายไม่ได้เอะใจว่ายอดเงินยอดนี้หายไปได้ยังไงโดยไม่ได้ฉุดคิดว่าเป็นเงินของตัวเองที่ยังไม่ได้ใส่ลงไปในกล่องเคาเตอร์ หาเท่าไหร่ก็ไม่พบจนต้องพักการหาและได้เขียนเรื่องเงินขาดส่งสำนักงานใหญ่ พอกลับถึงบ้านปรากฏว่าพบเงินของตัวเองอยู่ในกระเป๋าเท่ากับยอดฝากเข้าบัญชี คราวนี้ไม่สามารถแก้ไขอะไรได้แล้ว ทางธนาคารได้ส่งฝ่ายตรวจสอบเข้ามา และหลังจากนั้นน้องชายได้ปลดตัวเองลาออกเพื่อรับผิดชอบ ทางธนาคารได้ดำเนินการฟ้อง แบบนี้สามารถกระทำอย่างไรได้บ้างครับ ต้องหาทนายเลยไหม เพื่อจะขึ้นศาล หรือยังไง (น้องชายเป็นคนดี เพื่อนฝูงรัก ไม่เคยแม้แต่จะโดนคดีอะไร)

RAHAT

RAHAT

ผู้เยี่ยมชม

RAHAT

RAHAT

ผู้เยี่ยมชม

3 เม.ย 2559 10:18 #1

ขอความกรุณาช่วยตอบให้ดิฉันด้วยนะค่ะ ทุกคนเป็นห่วงน้องชายมาก พ่อแม่เขาร้องไห้ทุกวันนับตั้งแต่ทราบเรื่องจนตำรวจได้มาตามตัวแล้ว ทำอะไรไม่ถูกกันเลยจริงๆ เพราะไม่เคยมีใครขึ้นโรงขึ้นศาล ดิฉันร้อนใจมากๆ ค่ะ รบกวนด้วยนะค่ะ ขอบพระคุณมากๆค่ะท่าน

RAHAT

RAHAT

ผู้เยี่ยมชม

ตอบกระทู้
CAPTCHA Image
Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้